วุ่น! กลุ่มชายฉกรรจ์อ้างเป็นตร.สันติบาล เที่ยวค้นรถปชช.ทั่วปราจีนบุรี

วุ่น! กลุ่มชายฉกรรจ์อ้างเป็นตร.สันติบาล เที่ยวค้นรถปชช.ทั่วปราจีนบุรี

วุ่นตำรวจยศ "ร.ต.อ." สังกัดสันติบาล นำกลุ่มชายฉกรรจ์เที่ยวค้นรถปชช.ทั่วปราจีนบุรี ชาวบ้านสงสัยพากันล้อมจับส่งสภ.ศรีมหาโพธิ

จากกรณีในช่วงค่ำวันที่ ( 11 ส.ค. 61) จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊คลงข้อความว่า อยู่ดีๆ ก็มีตำรวจขอดูรถหน่อย มาหาว่าปล่อยเงินกู้ ขนาดเงินออกยังไม่พอใช้.. # พิกัดตลาด 304 ปรากฏว่ามีคนแสดงความคิดเห็นและช่วยแชร์เป็นจำนวนมาก

จากนั้นไม่นาน ในตลาด 304 มีการค้นหาบุคคลในเฟซบุ๊คจนพบที่บริเวณตลาด 304 กำลังค้นรถชาวบ้าน จึงได้ใช้โทรศัพท์ถ่ายพร้อมร้องให้ชาวบ้านช่วยกันจับ เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นตำรวจ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่จุดสกัด 304 มาควบคุมตัว สุดท้ายเป็นตำรวจสันติบาลในกทม.เพียงคนเดียว นอนกนั้นไม่รู้ว่าเป็นใคร

ช่วงเย็น (13 ส.ค. 61) พ.ต.ท.ณพอนนต์ ส่องแสงจันทร์ สารวัตรตำรวจสันติบาลปราจีนบุรี ได้เดินทางมาสืบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ในช่วงที่มีกลุ่มชายฉกรรจ์ที่อ้างตัวเป็นตำรวจเรียกรถชาวบ้าน เพื่อตรวจค้นภายในรถและบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้พร้อมเรียกให้ชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกันจับกุมและประสานตำรวจจากป้อมสายตรวจ 304 สภ.ศรีมหาโพธิ มานำตัวไปสอบสวนจนทราบว่าในกลุ่มชายฉกรรจ์นั้นยศ "ร.ต.อ." ตำแหน่งรอง สว.กก. 2 บก ส.1 ส่วนที่เหลือทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ ไม่ยอมเปิดเผยว่าเป็นตำรวจจริงหรือปลอมแต่อย่างใด

จากการสอบถาม พ.ต.ท.ณพอนนต์ ส่องแสงจันทร์ ทราบว่า ในการเดินทางในครั้งนี้ ต้องการทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและจากการตรวจสอบจากภาพที่ชาวบ้านถ่ายไว้ได้นั้น ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลจริงเพียงคนเดียว ส่วนชายฉกรรจ์ที่เหลือไม่ทราบเป็นใคร ซึ่งขณะนี้ได้ถูกผู้บังคับบัญชาสั่งให้ไปช่วยราชการที่ ศปก.บช.ส. (ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการ ตำรวจสันติบาล)

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ขอสัมภาษณ์กับผู้บันทึกภาพเหตุการณ์ในวันนั้นได้ ถึงสาเหตุที่เข้าไปบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยเจ้าตัวกล่าวว่า วันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา ประมาณ 11 โมงเช้า ของวันที่ 11 สิงหาคม ลูกน้องของตน ได้บอกว่าขณะที่กำลังขับรถจักรยทานยนต์ผ่านไปทางปั๊มน้ำมันหน้าเขตนิคม 304 ได้มีชายฉกรรณ์ จำนวน 2 คน เข้ามาโบกรถให้ตนหยุด และขอเข้าตรวจค้นกระเป๋าที่ตนสะพายมา และถามว่าเป็นพวกปล่อยเงินกู้หรือป่าว ซึ่งลูกน้องบอกไม่ได้เป็น และหลังจากตรวจไม่พบอะไรจึงได้ปล่อยมา และมาเล่าให้ฟัง หลังจากนั้นในเฟสบุ๊คของกลุ่มนิคม 304 ได้มีการโฟสต์ อีกว่าเจอตำรวจค้นรถยนต์โดยอ้างเป็นตำรวจปรามปรามพวกแก๊งเงินกู้ตามที่โพสต์ไปก่อนหน้านี้ ตนจึงลองเข้าไปดูพบว่าเป็นคนกลุ่มเดียวกันกับที่ค้นลูกน้องตน จนกระทั้งมาในช่วงค่ำ ตนได้พบกับกลุ่มบุคคลดังกล่าวอีกที่บริเวณหน้าห้างโลตัส มินิ ตลาด 304 ซึ่งกำลังเข้าขอตรวจค้นรถยนต์ จึงได้เอาโทรศัพท์บันทึกภาพ พร้อมกับเข้าไปสอบถามตามภาพที่ปรากฏเป็นคลิป ซึ่งตนเกรงว่าเป็นพวกมิจฉาชีพ จึงได้เรียกให้ประชาชนที่อยู่รอบบริเวณช่วยตามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่จุดสกัด 304 มาช่วยตรวจสอบ จากนั้นไม่นานได้มีชายอีกคนเข้ามาสมทบอ้างว่าเป็นหัวหน้าของบุคคลทั้งสอง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวทั้งหมดไปสอบปากคำต่อที่จุดสกัด จนทราบว่าหนึ่งในนั้นเป็นเจ้าหน้าที่จริง จึงได้เชิญตัวทั้งหมดไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ศรีมหาโพธิ ก่อนที่จะปล่อยตัวทั้งหมดไป

จนมาในช่วงประมาณ 10.00 น . วันที่ 12 สิงหาคม ได้ขับรถผ่านเข้าไปแถวคอนโดแห่งหนึ่งแถวโลตัสศรีมหาโพธิ ได้เจอกลุ่มชายฉกรรจ์ที่อ้างตัวเป็น ตร.สันติบาล ซึ่งจำหน้าได้ จึงได้วนเข้าไปดูพบรถยนต์กระบะจำนวน 3 คัน รถยนต์กระบะ 2 คัน กำลังขนรถจักรยานยนต์จำนวน 4 คัน เป็นรถที่ให้ในวันเกิดเหตุขึ้นรถยนกระบะ ส่วนรถกระบะอีกคันได้ขนสัมภาระ ซึ่งกำลังขนของออกจากคอนโดดังกล่าว หลังเกิดเหตุแล้ว ส่วนสาเหตุที่พรรคพวกถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ตรวจค้นไม่ยอมมาให้ปากคำกับทางสารวัตรสันติบาลปราจีนบุรีนั้น ตนเองไม่ทราบเหตุผล อาจจะเกรงกลัวหรืออาจจะไม่อยากยุ่งเกี่ยว

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่กล้าถ่ายบันทึกภาพของกลุ่มชายฉกรรจ์เพราะสาเหตุอะไร ทางเจ้าตัวกล่าวว่า เพราะคิดว่าเป็นตำรวจปลอม เนื่องจากได้สอบถามตำรวจพื้นที่ ไม่มีตำรวจออกปฏิบัติหน้าที่