นทท.จีนเล่นน้ำที่ภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมหาย จนท.ช่วยได้1ดับ1ราย

นทท.จีนเล่นน้ำที่ภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมหาย จนท.ช่วยได้1ดับ1ราย

สลด! 2 นักท่องเที่ยวชาวจีนลงเล่นน้ำหาดในหาน จ.ภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมหาย จนท.ช่วยได้ 1 ดับ 1 ราย

เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 13 สิงหาคม 2561 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำชายหาดในหาน ซึ่งขณะนั้นหมดเวลาปฏิบัติหน้าที่แล้ว ว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นชายหญิง 2 ราย จมน้ำบริเวณหน้าหาดในหาน โดยสามารถเข้าช่วยเหลือขึ้นมาได้ 1 ราย เป็นชาย ทราบชื่อภายหลังคือ Mr.Jing tao อายุ 33 ปี หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพได้เข้าไปรับตัวส่งต่อยังโรงพยาบาลฉลอง ก่อนส่งต่อไปยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ล่าสุดอาการปลอดภัย

ส่วนอีกรายทราบว่าเป็นหญิงแต่ยังไม่ทราบชื่อถูกคลื่นพัดจมหายลงไปในทะเล ทางเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำหาดในหาน จึงได้ประสานไปยังนายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมในการช่วยค้นหา ประกอบด้วย ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลราไวย์ กำนันผู้ใหญ่บ้าน และ เจ้าหน้าที่ อปพร.ในพื้นที่ มาช่วยระดมกำลังค้นหา ตลอดแนวชายหาดและบริเวณใกล้เคียง

กระทั่งล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. วันเดียวกัน (13 ส.ค.61) เจ้าหน้าที่ฯ แจ้งว่า พบร่างของนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนที่จมน้ำแล้ว โดยถูกคลื่นซัดขึ้นฝั่งที่บริเวณ ใกล้โรงแรมเดอะในหาน จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นศพหญิงสาว อายุประมาณ 30 ปี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ และนำศพส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต พร้อมแจ้งสถานกงสุลจีนประจำจังหวัดภูเก็ตให้ทราบตามลำดับ

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า ตลอดทั้งวันที่ผ่านมาบริเวณชายหาดมีคลื่นลมแรงและเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดได้มีการปักธงแดงเตือน และออกตรวจตราห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ ซึ่งไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้นแต่อย่างใด กระทั่งเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำชายหาดในหาน ซึ่งกำลังเดินทางกลับ 2 นาย และเหลือเพียง 2 นายเฝ้าอยู่บริเวณอีกด้านของชายหาด ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวลงไปเล่นน้ำทะเลและถูกซัดลงไปในทะเล ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้รีบเข้าไปช่วยเหลือมาได้ 1 คน ขณะที่อีก 1 คนถูกคลื่นซัดจมหายไป ก่อนจะถูกคลื่นซัดกลับขึ้นฝั่งและพบว่าเสียชีวิตแล้ว