ขับรถชนพลิกคว่ำ อดีตรองนายกฯเชียงรากน้อยดับ บาดเจ็บ4ราย

ขับรถชนพลิกคว่ำ อดีตรองนายกฯเชียงรากน้อยดับ บาดเจ็บ4ราย

คาดคนขับหลับใน เหตุรถพุ่งชนต้นไม้พลิกคว่ำ ทำให้อดีตรองนายกฯเชียงรากน้อยเสียชีวิต บาดเจ็บ4ราย

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 13 สิงหาคม 2561 ร.ต.อ.วิวัฒน์ชัย รักแก้ว รอง สว. (สอบสวน) สภ.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์ปิคอัพเสียพุ่งชนต้นไม้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและติดอยู่ในรถบริเวณร่องกลาง ถนนมิตรภาพเลี่ยงเมือง ขาเข้า กทม. ก่อนถึงสำนักงานขนส่งปากช่อง ต.หนองสาหร่าย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานงานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ทีมแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลปากช่องนานา และรีบรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ เป็นช่วงหลักกิโลเมตรที่64+800พบรถยนต์ปิคอัพ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ติดแผ่นป้ายทะเบียน ณพ9303กรุงเทพมหานคร สภาพพลิกตะแคงหลังคาของรถอัดติดอยู่กับต้นไม้บริเวณร่องกลางถนน โดยตัวรถได้รับความเสียหายยับเยิน ล้อหน้าฝั่งคนขับหลุดออกจากรถ ห่างออกไปก่อนถึงจุดเกิดเหตุพบป้ายเตือนจุดกลับรถ ถูกชนได้รับความเสียหาย ต้นไม้(ขี้เหล็ก)หัก1ต้น และยังพบร่องรอยที่พื้นถนนอีก1รอยคาดว่าเป็นรอยของรถคันที่ประสบเหตุ

นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บอยู่บริเวณใกล้เคียงจำนวน3ราย โดยยังมีผู้บาดเจ็บอีก1รายและผู้เสียชีวิตอีก1ราย ติดอยู่ภายในตัวรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งใช้เครื่องมือตัดถ่าง เข้าให้การช่วยเหลือ โดยใช้เวลานานกว่า1ชั่วโมง จึงสามารถนำผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตออกจากตัวรถได้ รวมผู้บาดเจ็บทั้งหมดเป็น4รายแยกเป็น หญิง3ราย ชาย1ราย ทีมแพทย์ฉุกเฉินจึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลปากช่องนานา

จากการตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือนายสุรศักดิ์ แก้วธรรม อายุ37ปี ที่อยู่124/1หมู่5ต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เบื้องต้นพบว่าเป็นอดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงรากน้อย เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ ร.ต.อ.วิวัฒน์ชัย รักแก้ว จึงสั่งการให้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้งที่ รพ.ปากช่องนานา

ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า อาจเกิดจากผู้ขับขี่น่าจะมีอาการหลับในเนื่องจากไม่พบร่องรอยการเบรคในจุดเกิดเหตุ พบเพียงร่องรอยของรถที่วิ่งลงไปที่ร่องกลางถนนก่อนจะชนเข้ากับป้ายเตือนข้างทางและต้นไม้จนหัก ก่อนที่หลังคาของรถจะไปฟาดกับต้นไม้อีกต้นจนหลังคายุบทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตติดอยู่ภายใน แต่อย่างไรแล้ว เจ้าหน้าที่จะต้องเดินทางไปสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลปากช่องนานาอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้โดยละเอียดก่อนจะดำเนินการแจ้งข้อหาใดๆต่อไป