"วริทธิ์"คว้าแชมป์เรซสองศึกฮอนด้าไทยแลนด์ทาเลนต์คัพ2018

"วริทธิ์"คว้าแชมป์เรซสองศึกฮอนด้าไทยแลนด์ทาเลนต์คัพ2018

วริทธิ์ ทองนพคุณ นักบิดทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ หมายเลข 6 โชว์ฟอร์มแกร่งสะใจกองเชียร์ คว้าแชมป์เรซที่สอง ในศึก "ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2018"

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ ประลองความเร็วด้วยเรซแมชชีน ฮอนด้า NSF250R ซึ่งเป็นคลาสเดียวกับรุ่นโมโตทรี ในศึกระดับโลก มีคิวชิงชัยสนามที่ 4 ประจำปี 2018 ระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคม นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กม.

สำหรับรอบชิงชนะเลิศในเรซที่ 2 มีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2561 แข่งขันเวลา 10.10 น. โดยตำแหน่งกริดสตาร์ทแถวแรกเป็นของนักบิดเยาวชนไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทั้งหมด นำโดย วริทธิ์ ทองนพคุณ หมายเลข 6 เจ้าของโพลโพซิชั่น ต่อด้วยกริดที่ 2 ปิยวัฒน์ ปทุมยศ หมายเลข 9 และ วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน หมายเลข 2 ในกริดที่ 3

เริ่มเกมเป็นเจ้าของโพลฯ ที่ออกสตาร์ทได้ดีพร้อมขึ้นนำเป็นจ่าฝูงเมื่อออกโค้งแรก หลังจากนั้นผ่านไปเพียงหนึ่งรอบ วัชรินทร์ เร่งสปีดขยับอันดับขึ้นมาแทนที่ ก่อนที่ตำแหน่งหัวขบวนจะถูกแย่งชิงสลับไปมาระหว่างดาวรุ่งชาวไทยและอินโดนีเซีย รวมถึงสอดแทรกด้วยดาวบิดจากแดนซามูไร ซึบาสะ โฮโซยะ หมายเลข 22 ที่เร่งความเร็วขึ้นมาเกาะติดในกลุ่มผู้นำด้วย

เข้าสู่รอบที่ 8 การชิงชัยเรซที่สองทวีความดุเดือดมากขึ้น วริทธิ์ กลับขึ้นมาเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง ตามติดด้วย มูฮัมหมัด ฮิลดาน กุสุมา หมายเลข 18 และ เฮอร์จุน แอตน่า เฟอร์ดาอุส หมายเลข 19 สองดาวรุ่งจากอินโดนีเซียที่จ่อท้ายชนิดหายใจรดต้นคอ

และเมื่อถึงโค้งสุดท้ายในรอบที่ 15 ซึ่งเป็นรอบตัดสิน วริทธิ์ โชว์ความแกร่งใช้ความเก๋าพับรถเข้าไลน์ใน กระแทกคันเร่งปาดหน้าสองนักบิดอินโดนีเซีย คว้าแชมป์เรซนี้ไปครอง ด้วยเวลา 27 นาที 53.384 วินาที เฉือน มูฮัมหมัด ในอันดับที่ 2 และ เฮอร์จุน ในอันดับที่ 3 เพียง 0.143 วินาที และ 0.247 วินาที ตามลำดับ

ส่วนนักบิดดาวรุ่งชาวไทย ปิยวัฒน์ เข้าวินในอันดับที่ 4 อับดุล โกฟา นักบิดชาวอินโดนีเซียนอีกคน จบที่ 5 และ วัชรินทร์ ในอันดับที่ 6 ขณะที่สองดาวบิดญี่ปุ่น ฮินาตะ นากาจิม่า และ ซึบาสะ โฮโซยะ ซึ่งมาร่วมประลองความสามารถในรายการนี้เป็นครั้งแรก เข้าที่ 8 และ 12

การแข่งขัน ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2018 หรือโครงการพัฒนานักแข่งที่รวบรวมนักบิดดาวรุ่งหัวกะทิจากทั่วเอเชียมาชิงชัยเพื่อเฟ้นหาดาวรุ่งสู่การเป็นนักบิดระดับโลก “โมโตจีพี” สนามต่อไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคม นี้ ที่สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี