เผยประวัติมือดีฉกเครื่องบินซีแอตเทิล

เผยประวัติมือดีฉกเครื่องบินซีแอตเทิล

เรื่องราวบนโซเชียลมีเดียเผยประวัติคนงานสายการบิน ที่ขโมยเครื่องบินเปล่าไปจากสนามบินซีแอตเทิล เคยทำร้านเบเกอรีกับภรรยา และมีความสุขกับงานที่ให้สิทธิเดินทางได้ทั่วโลก

ข้อมูลบนโซเชียลมีเดีย “เว็บ” ที่นายริชาร์ด รัสเซล หรือ “บีโบ” วัย 29 ปีใช้สื่อสารกับเพื่อนร่วมชั้นเรียนระบุว่า เขาเกิดที่เมืองคีย์เวสต์ รัฐฟลอริดา แล้วย้ายไปอยู่เมืองวาซิลลา รัฐอะแลสกาตอนอายุ 7 ขวบ ปัจจุบันอาศัยอยู่ในเมืองซัมเนอร์ รัฐวอชิงตัน

นายรัสเซลทำงานที่สายการบินฮอริซันแอร์ไลน์ในเครืออะแลสกาแอร์ไลน์  ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินช่วยยกสัมภาระและอยู่ในทีมลากเครื่องบิน งานนี้ให้สิทธิเขา“บินไปอะแลสกาได้ในยามว่าง” ตามที่เขียนไว้บนหน้าเพจโซเชียลมีเดีย

เดือน ธ.ค.ปีก่อน เจ้าตัวเคยโพสต์คลิปบนยูทูบ บรรยายการทำหน้าที่บริการภาคพื้นดินช่วงขนกระเป๋าขึ้นเครื่องบิน ที่เขาต้องยกกระเป๋าจำนวนมากแต่ก็น่าภาคภูมิใจที่ได้ทำงานดีๆ

จากนั้นก็มีคลิปที่เขาเดินทางไปเที่ยวในที่ต่างๆ รวมทั้งบินเหนือฟยอร์ดในอะแลสกา เที่ยวทุ่งลาเวนเดอร์ในฝรั่งเศส ท่องรัฐยูกาตันของเม็กซิโก ชมการแข่งขันเฮอร์ลิงที่กรุงดับลินในไอร์แลนด์

ในโพสต์ไม่มีระบุเรืื่องการเรียนเป็นนักบิน แต่บางโพสต์กล่าวถึงความศรัทธาในศาสนาคริสต์และการอยากเข้าร่วมเป็นทหาร

บนโซเชียลมีเดียซาวด์คลาวด์ นายรัสเซลสัมภาษณ์เพื่อนร่วมงานหลายๆ คำถาม รวมทั้งคำถามถึงประสบการณ์การเดินทางที่ดีที่สุดจากสิทธิประโยชน์ด้านการบินที่ได้จากงาน

นอกจากนี้นายรัสเซียยังโพสต์เรื่องการผจญภัยกับภรรยาบ่อยๆ ทั้งคู่พบกันที่รัฐออริกอนเมืื่อปี 2553 แต่งงานกันใน 1 ปีต่อมาแล้วเปิดร้านเบเกอรีอย่างประสบความสำเร็จมานาน 3 ปี

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ระบุว่า นายรัสเซลนำเครื่องบินบอมบาร์ดิเยร์ คิว 400 ความยาว 107 ฟุต ที่จอดว่างอยู่บินขึ้นจากจุดบำรุงรักษาในสนามบินนานาชาติซีแอตเทิล-ทาโคมา เมื่อคืนวันศุกร์ (10 ส.ค.) บินไปราว 1 ชั่วโมง ระหว่างนั้นเขาพบปัญหาด้านการบินอยู่หลายครั้ง สุดท้ายแล้วเครื่องบินตกบนเกาะเคตรอนในพูเจตซาวด์ห่างออกไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 40 กิโลเมตร ตัวเขาเสียชีวิต

ทางการท้องถิ่นเผยว่า นายรัสเซลน่าจะก่อเหตุคนเดียวและเป็นการฆ่าตัวตาย ครอบครัวออกแถลงการณ์ว่าตกใจมากจนหัวใจสลาย

เว็บไซต์บรอดแคสติฟายดอทคอม เผยแพร่บทสนทนาสุดท้ายระหว่างนายรัสเซลกับเจ้าหน้าที่ควบคุมการบิน เจ้าตัวพูดอย่างสงบว่า เสียใจที่ทำให้บุคคลที่รักผิดหวัง โดยเรียกตัวเองเป็น“คนใจสลาย”

“ผมคงทำอะไรบ้าๆ ออกไป ไม่เคยรู้ตัวมาก่อนจนกระทั่งตอนนี้”