คปภ. ลงพื้นที่จ.ภูเก็ต ให้ความรู้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว

คปภ. ลงพื้นที่จ.ภูเก็ต ให้ความรู้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว

คปภ. ลงพื้นที่จ.ภูเก็ตให้ความรู้ผู้ประกอบการ บุคลากรด้านการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2561 ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า สำนักงาน คปภ. ในฐานะหน่วยงานที่มีภารกิจกำกับและส่งเสริมธุรกิจประกันภัย จัดโครงการส่งเสริมความรู้ด้านการประกันภัยแก่ผู้ประกอบการและบุคลากรด้านการท่องเที่ยวในรูปแบบการจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับกรมธรรม์และสิทธิประโยชน์ด้านการประกันภัย เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2561 ณ โรงแรมเพิร์ลภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว เช่น โรงแรม รีสอร์ท บริษัทนำเที่ยว มัคคุเทศก์ พนักงานลูกจ้างในสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวที่ได้เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้กว่า 200 คน เกิดความตระหนักถึงความสำคัญและใช้ประโยชน์จากระบบประกันภัย รวมทั้งเสริมสร้างภาพลักษณ์ของอุตสาหกรรมประกันภัยและใช้ระบบการประกันภัยในการบริหารความเสี่ยง

โดยแบ่งการอบรมให้ความรู้ออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงเช้าเป็นการให้ความรู้ภายใต้หัวข้อ “ความรู้เรื่องการประกันรถยนต์และการประกันภัยที่เกี่ยวข้องกับการจัดการความเสี่ยงของนักท่องเที่ยว” และเปิดเป็นเวทีเสวนาเกี่ยวกับปัญหาการจัดการความเสี่ยงของนักท่องเที่ยวและความรับผิดชอบของผู้ประกอบการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

จากข้อมูลสำนักงานสถิติจังหวัดภูเก็ตในปี 2560 การเติบโตทางเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวชี้ให้เห็นว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตปีละกว่า 13 ล้านคน โดยแบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศกว่า 10 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 71.0 ของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาทั้งหมดและจำนวนนักท่องเที่ยวมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ มีรายได้จากการท่องเที่ยวหมุนเวียนในภาคธุรกิจต่างๆ มากกว่า 300,000 ล้านบาท ซึ่งมีรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นอันดับ 1 ของทุกจังหวัดในภาคใต้