ปลัดท่องเที่ยวฯ สั่งทุกหน่วยเกาะติดพายุฤดูร้อน มั่นใจหลายจว.เที่ยวได้

ปลัดท่องเที่ยวฯ สั่งทุกหน่วยเกาะติดพายุฤดูร้อน มั่นใจหลายจว.เที่ยวได้

"ปลัดท่องเที่ยวฯ" เตรียมพร้อมรับมืออิทธิพลพายุฤดูร้อน - ย้ำเจ้าหน้าที่ติดตามใกล้ชิด มั่นใจหลายจังหวัดไปเที่ยวได้

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.61 นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่าจากข้อสั่งการของ ท่านนายกรัฐมนตรี และรัฐบาล ที่แสดงความเป็นห่วงประชาชนหวั่นได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน โดยเน้นย้ำให้ประชาชนระมัดระวังตนเอง และติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแผน และเฝ้าระวังในการรับมือหากเกิดอุทกภัยขึ้นอย่างทันท่วงที

ตนจึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ทั่วประเทศ ได้แก่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา ทั้ง 76 จังหวัด และ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เฝ้าติดตามเพื่อเตรียมพร้อมและร่วมกันวางแผนในการรับมือกับอุทกภัยหรือเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันที่อาจจะเกิดขึ้นและมีผลกระทบกับพี่น้องประชาชน พร้อมทั้งให้ทุกหน่วยงานในสังกัดประสานกับ จังหวัด และ ผู้ประกอบการภาคเอกชน เพื่อรับทราบถึงปัญหาอุปสรรค ตลอดจนพิจารณาให้การสนับสนุนช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที พร้อมทั้งร่วมกันวางมาตรการด้านการรักษาความปลอดภัยระหว่างเกิดเหตุการณ์ และการฟื้นฟูเยียวยาหลังผ่านพ้นวิกฤต

ปลัดฯพงษ์ภาณุ กล่าวเพิ่มเติมว่า “สุดสัปดาห์นี้เป็นวันแม่แห่งชาติ หลายท่านมีแผนการเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือ พาครอบครัวเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างจังหวัด ซึ่งยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายๆแห่งทั่วทุกภูมิภาคของไทยที่ไม่ได้รับผลกระทบจากพายุและอุทกภัย ดังนั้นจึงสามารถวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวไปในแหล่งอื่นๆที่ไม่ได้รับผลกระทบ เพื่อเป็นการกระจายรายได้ให้เกิดขึ้นอย่างทั่วถึง

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการ พี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติสามารถสอบถามข้อมูลและเส้นทางต่างๆ โดยสามารถโทรสายด่วนของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว Call Center 1155 หรือ ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC) 0-2134- 4077 โดยเรามีเจ้าหน้าที่ที่สามารถสื่อสารได้หลายภาษาทั้ง ไทย อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส เกาหลี และรัสเซีย เตรียมพร้อมรับสายและให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง”