สงครามการค้า ยังกดดันตลาดหุ้นโลกต่อเนื่อง

สงครามการค้า ยังกดดันตลาดหุ้นโลกต่อเนื่อง

รอซื้อคืนเมื่ออ่อนตัว แนวรับ 1680 จุด

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทย ปิดทรงตัว ขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคปิดค่อนข้างคละ มีแรงกดดันส่วนหนึ่งจากความกังวลปัญหาสงครามการค้า โดยกลุ่มธนาคารเป็นกลุ่มที่ช่วยหนุนดัชนี ขณะที่กลุ่มพลังงานอ่อนตัวลงตามราคาน้ำมันดิบโลก

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ อ่อนตัว แนวต้าน 1735/1750 จุด แนวรับ 1720/1700 จุด โดยคาดประเด็นสงครามการค้า ยังกดดันตลาดหุ้นโลกต่อเนื่อง ประกอบกับทิศทางดอลลาร์ที่กลับมาแข็งค่า อาจกดดันค่าเงินบาทอ่อนค่า รวมถึงสกัดการไหลเข้าของเงินทุนต่างชาติ ซึ่งถือเป็นแรงหนุนหลักของตลาดหุ้นไทยในระยะนี้ ทำให้เรายังคงมุมมองว่าดัชนีมีโอกาสปรับฐานระยะสั้น โดยมองแนวรับหลักแรกไว้ที่บริเวณ 1680จุด ส่วนปัจจัยในประเทศ การประกาศผลประกอบการ บจ. จนถึงปัจจุบัน นอกจากกลุ่มธนาคาร ส่วนใหญ่ไม่ได้ออกมาดีกว่าคาดมากนัก ขณะที่วันนี้หุ้นที่ประกาศผลประกอบการออกมาต่ำกว่าคาด หรือหดตัว YoY อาจมีแรงเทขายออกมา (CPALL BEM WORK AAV HANA)

ประเด็นสำคัญวันนี้

ดอลลาร์: Dollar index ปรับขึ้น 0.43% ปิดที่ระดับ 95.50 จุด สูงสุดในรอบ 13 เดือน ขณะที่นักลงทุนจับตาสหรัฐฯ รายงานตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ก.ค. คาดขยายตัว 0.2% MoM จาก 0.1% ในเดือน มิ.ย. ขณะที่ค่าเงินบาทวานนี้อ่อนค่าเล็กน้อย 0.11% ปิดที่ระดับ 33.24 บาท/ดอลลาร์

ไทย: ที่ประชุมคณะกรรมการ PPP เห็นชอบในหลักการการให้เอกชนร่วมลงทุนของโครงการพัฒนาสถานีขนส่งสินค้าของกรมการขนส่งทางบก จำนวน 2 โครงการ รวมมูลค่าโครงการ 4,190 ล้านบาท และคาดว่าโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - วงแหวนกาญจนาภิเษก และโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ส่วนตะวันตกและตะวันออก จะสามารถนำเสนอคณะกรรมการ PPP ได้ภายในปีนี้

ไทย: นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่สมาชิก สนช. เข้าชื่อเสนอร่างแก้ไข พ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญฯ กกต. เกี่ยวกับประเด็นผู้ตรวจการเลือกตั้งว่า เบื้องต้นยังไม่มีข้อสรุปว่าจะแก้กฎหมายแต่ยืนยันว่าไม่กระทบต่อโรดแมปการเลือกตั้ง

โลก: จับตาญี่ปุ่น และอังกฤษ เปิดเผยจีดีพี 2Q18 โดยตลาดคาดเติบโต 0.3% QoQ และ 0.4% QoQ ตามลำดับ

กลยุทธ์

       รอซื้อคืนเมื่ออ่อนตัว แนวรับ 1680 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

       หุ้นรับผลบวกบาทอ่อน ได้แก่ TU DELTA SUN XO

       หุ้นกำไรเติบโตสูง YoY ได้แก่ TMT PYLON NETBAY CKP SUSCO

       Derivatives: เปิด Short S50U18 เพื่อเก็งกำไรสั้น หลังกราฟรายชั่วโมง เกิดสัญญาณ Divergence (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)