หุ้น DNA รูด 26% แม้ปัดข่าวไม่มีเอี่ยวดราก้อนคอยน์

หุ้น DNA รูด 26% แม้ปัดข่าวไม่มีเอี่ยวดราก้อนคอยน์

หุ้น “ดีเอ็นเอ” ร่วง 26% แม้บริษัทปฎิเสธข่าวไม่มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีฉ้องโกงเงินดิจิทัล

รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ธปท.) เปิดเผยว่า ราคาหุ้น บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ DNA เปิดการซื้อขายเช้าวันนี้(10ส.ค.) ราคาปรับตัวลดลงทันที โดย ณ เวลา 10.30 น. ราคาหุ้นเคลื่อนไหว0.52 บาท ลดลง 0.19 คิดเป็นการลดลง 26.76

สาเหตุการปรับตัวลดลงดังกล่าว สืบเนื่องจากหุ้น DNA มีชื่อเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการโกง “บิทคอยน์” โดยช่วงเดือนม.ค.2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้รับแจ้งจาก ผู้เสียหายชาวฟินแลนด์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล โดยระบุว่า เมื่อประมาณเดือนมิ.ย.2560 ได้รู้จักกับกลุ่มผู้ต้องหาที่เป็นกลุ่มเล่นสกุลเงินดิจิทัล เหมือนกัน จากนั้นได้ติดต่อเรื่องการลงทุนธุรกิจกันเรื่อยมา ก่อนจะถูกชักชวนให้มาร่วมลงทุนประกอบธุรกิจประเภท ซื้อ-ขาย สกุลเงินดิจิตอล ในชื่อ dragon coin พร้อมทั้ง ชักชวนมาลงทุนในหุ้น 3 บริษัท ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อ DNA ปรากฎอยู่ด้วย

รายงานข่าว ระบุว่า หนึ่งในผู้ชักชวน เป็นนักลงทุนที่เชี่ยวชาญการลงทุนในตลาดหุ้นไทย ได้นำหุ้น DNA มาขายให้ ผู้เสียหายชาวฟินแลนด์ จำนวน 500 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นราว 250 ล้านบาท แต่นักลงทุนชาวไทยกลับโอนหุ้นให้ นักลงทุนชาวฟินแลนด์เพียง 345 ล้านหุ้น ซึ่งไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ จึงเป็นสาเหตุของการฟ้องร้อง

อย่างไรก็ตาม นายศิริศักดิ์ ปิยทัสสีกุล กรรมการ บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ DNA แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการลงทุนในเงินสกุลดิจิทัล รวมทั้งกับการฟอกเงินหรือการฉ้อโกงใดๆ อย่างใดทั้งสิ้น ทั้งนี้ ทางกรรมการบริหารและคณะกรรมการบริหารทุกท่าน เล็งเห็นถึงความสำคัญเรื่องนี้ และขอยืนยันว่า บริษัท ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกประการ