คาดหุ้นไทย 'อ่อนแรงระยะสั้น'

คาดหุ้นไทย 'อ่อนแรงระยะสั้น'

โบรกฯ มองตลาดหุ้นไทยวันนี้อาจอ่อนตัวลงตามตลาดเพื่อนบ้านจากความกังวลสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน อีกทั้งราคาน้ำมันปรับตัวลงกดดันหุ้นกลุ่มพลังงาน

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า วานนี้ (9 ส.ค.) ดัชนี SET Index แกว่งตัว Sideways ตามคาดโดยปิดทรงตัวจากวันก่อนหน้า แม้จะมีแรงซื้อเข้ามาหนุนให้ดัชนีบวกขึ้นทดสอบระดับ 1,730 จุด แต่ไม่สามารถยืนได้ โดยตลาดยังให้น้ำหนักกับผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน สถาบันในประเทศซื้อสุทธิบางลงเหลือ 930 ลบ. ขณะที่นักลงทุนต่างชาติยังซื้อสุทธิต่อเนื่องแต่บางลงเช่นกันเหลือ 741 ล้านบาท (และพลิกมา Net Short ใน Index Futures 2.9 พันสัญญา)

สำหรับแนวโน้มวันนี้ (10 ส.ค.) SET Index ยังอยู่ในช่วงแกว่งตัวพักฐานหลังจากที่ปรับตัวขึ้นแรงในช่วงกว่า 1 เดือนทีผ่านมา ขณะที่การประกาศผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไตรมาส  2/2561 กำลังเข้าสู่โค้งสุดท้ายและโดยรวมถือว่าไม่ได้ออกมาดีกว่าคาดอย่างมีนัยยะ ซึ่งเรามองว่ามีโอกาสที่จะเห็นการ Sell on Fact ระยะสั้น

ขณะที่ประเด็นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนคาดว่ายังเป็นปัจจัยที่จำกัดการปรับขึ้นของดัชนี อีกทั้งราคาน้ำมันปรับตัวลงกดดันหุ้นกลุ่มพลังงาน เรายังแนะนำให้รอสะสมเพิ่มในช่วงที่ตลาดอ่อนตัว

แนะนำ “กลยุทธ์ลงทุน” เก็งกำไรงบไตรมาส 2/2561 และยัง Laggard สะสมหุ้นพื้นฐานคืนในช่วงตลาดพักตัว ขณะที่ หุ้นเด่น  BJC , BKD , INTUCH , RS , SC