วงจรปิดวิสามัญ 'ชัยภูมิ ป่าแส' เป็นวัตถุพยานในศาล

วงจรปิดวิสามัญ 'ชัยภูมิ ป่าแส' เป็นวัตถุพยานในศาล

"มทภ.3" ย้ำภาพวงจรปิดคดี "ชัยภูมิ ป่าแส" อยู่ที่พนักงานสอบสวนหมดแล้ว ปัดทนายจำเลยดูกล้องวงจรปิด ชี้ให้รอศาลตัดสิน

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.61 จากกรณีที่ทางสำนักงานเลขานุการกองทัพบก มีหนังสือลงวันที่ 6 ส.ค.61 ส่งถึงนายรัษฎา มนูรัษฎา อุปนายกสมาคมนักกฎหมายสิทธิมนุษยชน และหนึ่งในทนายความคดีวิสามัญฆาตกรรมนายชัยภูมิ ป่าแส ว่า ไม่พบภาพใดๆในวันเกิดเหตุ นั้น พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า ซึ่งภาพวงจรปิดมันอยู่ที่พนักงานสอบสวนหมดแล้ว ไม่ได้มีอยู่ที่เรา ถูกส่งไปตั้งแต่เริ่มต้นแล้วของขบวนการสอบสวน จนทางศาลท่านไปพิพากษามาแล้วหลายชั่น

เมื่อถามว่าทางสำนักงานเลขานุการกองทัพบกได้ทำหนังสือทนายความนายชัยภูมิ ป่าแส ในช่วงวันที่ 17 มี.ค.60 ห้วงเวลา 10.00–10.10 น. เพื่อเปิดดู แต่ก็ไม่พบภาพข้อมูลใดๆของวันที่ 17 มี.ค.60 จึงไม่สามารถให้ไฟล์ภาพได้ พล.ท.วิจักขฐ์ กล่าวว่า ไม่พบอยู่แล้วเพราะกล้องไม่มีตรงนั้น กล้องวงจรปิดมีก่อนถึง ก็อย่างที่เคยเห็นกันนั้นละ มีคนเดินผ่านหน้ากล้องเฉยๆ และภาพทั้งหมดเราก็ส่งไปให้หมดแล้ว

“มันมี4-5 คดีในเคสเดียวกันนี้ เราจะมามอบให้ได้อย่างไร ซึ่งภาพต่างๆเป็นวัตถุพยานในศาล เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือผมมีหน้าที่ส่งข้อมูลทั้งหมดเพื่อไปสู้คดี จริงๆแล้วตอนนี้ผมมีหน้าที่อย่างเดียวคือ ฟังว่าศาลท่านตัดสินคดีว่าอย่างไรเท่านั้นเอง เพราะทุกอย่างเข้าไปอยู่ในขบวนการยุติธรรมหมดแล้ว” พล.ท.วิจักขฐ์ กล่าว