เปิดใจ 6 เยาวชนไทยคว้าแชมป์โลก หลังกลับจากสหรัฐถึงไทยแล้ว

เปิดใจ 6 เยาวชนไทยคว้าแชมป์โลก หลังกลับจากสหรัฐถึงไทยแล้ว

สุดปลื้มต้อนรับ 6 เยาวชนไทยคว้าแชมป์โลก 2 เวทีการแข่งขัน Microsoft และ Adobe ที่สหรัฐอเมริกา กลับถึงไทย

อาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  นายวรเทพ มงคลวาที ผู้จัดการทั่วไปบริษัท เออาร์ไอที จำกัด ในฐานะเป็นผู้ดำเนินการจัด และคัดเลือกตัวแทนเยาวชนไทย ไปแข่งขันบนเวทีMicrosoft Office Specialist World Championship 2018 และเวที Adobe Certified Associate World Championship 2018 พร้อมคณะอาจารย์ และผู้ปกครองพร้อมเพื่อนนักศึกษาได้เดินทางมารอรับคณะ 6 เยาวชนไทย ประกอบด้วย

7_1

นายอาภากรณ์  เก่งการนา นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับรางวัลชนะเลิศจากโปรแกรมMicrosoft Word 2016

นายนัทธพงศ์  ถือมาลา นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้รับรางวัลชนะเลิศจากโปรแกรม PowerPoint 2013  

นายอภินันท์  เข็มสัมฤทธิ์  นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 โปรแกรม PowerPoint 2016 ในการแข่งขัน Microsoft Office Specialist World Championship 2018  

นายอภิรัฐ  หอวิเชียร นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ชนะเลิศการออกแบบกราฟิกดีไซน์      นางสาวรัชดาภรณ์  อ่อนดีกุล นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 การออกแบบกราฟิกดีไซน์ และ

นายคีรีธาร  ศิริเวช นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี  ได้รับรางวัลชมเชยการออกแบบกราฟิกดีไซน์ จากเวที Adobe Certified Associate World Championship 2018  

2_13

ก่อนหน้าคณะเยาวชนได้เดินทางไปร่วมการแข่งขันระดับโลกบนเวที Microsoft Office Specialist World Champions  2018  ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา  ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 ถึงวันที่ 1 สิงหาคม2561 ที่ผ่านมา ซึ่งมีตัวแทนจากประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 2 แสนคนจาก 70 ประเทศทั่วโลก แต่เยาวชนไทยสามารถคว้าแชมป์โลกจาก 2 เวทีการแข่งขันมาครองได้สำเร็จ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยด้วยสายการบิน ANA เที่ยวบินที่ NH 807

3_10

นายวรเทพ  มงคลวาที ผู้จัดการทั่วไปบริษัท เออาร์ไอที จำกัด  เปิดเผยว่า  รู้สึกปลื้มปิติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในฐานะผู้ดำเนินการคัดเลือกตัวแทนเยาวชนไทย ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยได้ส่ง 6 เยาวชนเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขัน  Microsoft Office Specialist World Champions  2018  และเวที Adobe Certified Associate World Championship 2018   ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีเยาวชนไทยได้รับรางวัลแชมป์โลกในโปรแกรม Microsoft Office PowerPoint 2013 ซึ่งผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศได้แก่ นายนัทธพงศ์  ถือมาลา  และ นายอาภากรณ์  เก่งการนำ ได้รับรางวัลชนะเลิศจากโปรแกรม Microsoft Word 2016  ส่วนนายอภินันท์  เข็มสัมฤทธิ์  ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 โปรแกรม Microsoft Office PowerPoint 2016 ในการแข่งขัน Microsoft Office และสำหรับเวที Adobe Certified Associate World Championship 2018  นายอภิรัฐ หอวิเชียร ชนะเลิศการออกแบบกราฟิกดีไซน์  นางสาวรัชดาภรณ์ อ่อนดีกุล ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 การออกแบบกราฟิกดีไซน์  และนายคีรีธาร  ศิริเวช ได้รับรางวัลชมเชย การออกแบบกราฟิกดีไซน์ 

4_6

ด้านนายอาภากรณ์  เก่งการนา กล่าวว่า ผมสมัครเข้าโครงการฯ มาทุกปี ปีนี้ได้เป็นแชมป์เป็นตัวแทนไปแข่งขันที่สหรัฐอเมริกา และได้รับชัยชนะ รู้สึกตื่นเต้นและดีใจ ที่ตนเองสามารถทำรางวัลตรงนี้ได้  ซึ่งการแข่งขันในปีนี้มีความยากมากเพราะมีการเปลี่ยนโจทย์ ต้องใช้การวิเคราะห์ค่อนข้างสูง และต้องมีการแก้ไขเฉพาะหน้า ถึงจะสามารถทำตามโจทย์ได้  ส่วนแรงกดดันก็น่าจะมาจากตนเองมากกว่า คือเราฝึกซ้อมกันมายาวนาน มีความหวังบ้างเล็กน้อย  ขณะที่แข่งขันต้องมีสติให้ได้มากที่สุด และยึดเวลาเป็นสำคัญ  สุดท้ายอยากจะฝากถึงน้องๆ ขอเชิญชวนให้มาสมัคร เพราะทุกคนมีโอกาสเป็นแชมป์ได้ ถ้ามีความพยายาม

6_1

ด้านนายนัทธพงศ์ ถือมาลา  กล่าวว่า  ผมค่อนข้างคุ้นเคยกับการใช้โปรแกรม PowerPoint 2016 เพราะใช้งานเป็นประจำ ผมเน้นความถูกต้อง เน้นทำตามโจทย์ที่เขาให้มามากที่สุด คู่แข่งหลาย ๆ ประเทศก็น่ากลัว โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกา แต่ที่สามารถคว้ารางวัลมาได้เพราะความถูกต้อง  รู้สึกภูมิใจมากที่คนไทยสามารถมายืนในจุดนี้ได้อีกครั้ง  ซึ่งการเตรียมตัวก่อนเข้าร่วมแข่งขันได้มีการฝึกซ้อมจากทั้งมหาวิทยาลัย และจากบริษัท เออาร์ไอที จำกัด เป็นเวลาประมาณ 2 เดือน อยากจะฝากบอกน้องๆ รุ่นต่อไปว่า ถ้าเกิดโจทย์มันต่างจากที่เราซ้อมมา ก็อย่าตกใจ ให้ตั้งใจทำดี ๆ ทุกอย่างมันมีบอกหมดแต่เราต้องตีความ

5_1

นายอภิรัฐ หอวิเชียร ได้กล่าวว่า ก่อนเดินทางไปแข่งขันผมฝึกฝนกับทางบริษัท เออาร์ไอที จำกัด ในระดับเข้มข้นประมาณ 2 เดือน และฝึกฝนด้วยตนเองประมาณ 1 ปี ด้านการออกแบบกราฟฟิกดีไซน์ ซึ่งระหว่างการแข่งขันดูทุกคนเก่งหมด มีความกดดันบ้าง แต่ตั้งใจทำโจทย์ ทำให้ดีที่สุด สุดท้ายพอรู้ว่าได้รางวัลชนะเลิศก็ดีใจมาก  อยากจะฝากถึงน้อง ๆ ที่ต้องการมาทางด้านการออกแบบกราฟฟิกดีไซน์ ให้ฝึกฝนมาก ๆ