ร้องนายกฯ เพิ่มเบี้ยคนชรา ลดงบกองทัพ แก้ปัญหาปากท้องปชช.

ร้องนายกฯ เพิ่มเบี้ยคนชรา ลดงบกองทัพ แก้ปัญหาปากท้องปชช.

"กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย" ร้อง "ประยุทธ์" เพิ่มเบี้ยคนชรา 3,000 บ. ปรับลดกองทัพ แก้ปัญหาปากท้องปชช.

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2561 นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และน.ส.สรัญญา แก้วประเสริฐ ตัวแทนกลุ่ม 24 มิถุนา ประชาธิปไตย พร้อมด้วยสมาชิกของกลุ่มฯ โดยได้รวมตัวกันเดินทางมาแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ด้านหน้าทำเนียบฯ บริเวณเชิงสะพานสะพานชมัยมรุเชฐ ประมาณ 10 นาที ก่อนที่จะยื่นหนังสือ ถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ผ่านตัวแทนเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการประชาชน เพื่อขอให้รัฐบาลลดราคาน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซหุงต้ม โดยตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่เกิน 26 บาทต่อลิตร แก๊สโซฮอล์ไม่เกิน 28-30 บาท

ทั้งนี้ ยังขอให้มีการเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุจากเดิมเดือนละ 600-1,000 บาท เป็นเดือนละ 3,000 บาทเท่ากันทุกคน รวมถึงขอให้เพิ่มเงินเดือนพนักงานของรัฐ และข้าราชการระดับปริญญาตรีจากเดิมเดือนละ 15,000 บาท เป็น 20,000 บาท และให้บรรจุพนักงานของรัฐที่ทำงานครบ 1 ปีเป็นข้าราชการประจำ

นอกจากนี้ ทางกลุ่มยังได้ยังขอให้มีการปรับลดงบประมาณรายจ่ายสิ้นเปลือง เช่น การจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพ การรับเงินเดือนสองตำแหน่ง และอัตรากำลังนายพลที่ล้นเกินจำนวน เป็นต้น โดยให้นำงบประมาณเหล่านี้ที่ปรับลดไปจัดสวัสดิการให้กับประชาชน น การรักษาพยาบาล การศึกษา และสวัสดิการขั้นพื้นฐาน เป็นต้น