'ดีเอสไอ' เร่งสอบข้อมูลส่วยบ่อนโคลอนเซ่

'ดีเอสไอ' เร่งสอบข้อมูลส่วยบ่อนโคลอนเซ่

"ดีเอสไอ" เร่งตรวจสอบข้อมูล ส่วยบ่อนโคลอนเซ่ หลัง "สันธนะ" หอบหลักฐานการเงิน-บัญชีส่วย ร้องทุกข์กล่าวโทษ "บิ๊กตำรวจ" เผยมีขั้นตอนตรวจสอบตามระเบียบที่กคพ.กำหนด

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ  เปิดเผยถึงกรณีพ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับตำรวจสันติบาล เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษตำรวจชั้นผู้ใหญ่กับพวกร่วมกันกระทำผิดอาญา ว่า เป็นการร้องทุกข์กล่าวโทษกรณีจับกุมบ่อนการพนันขนาดใหญ่ โคลอนเซ่ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนพระราม 9 เขตบางกะปิ  กทม. เหตุเกิดประมาณเดือน ก.ค.54  ต่อมาศาลอาญาได้มีคำพิพากษาเป็นคดีหมายเลขแดงที่ อ.293/2548 แล้ว  โดยพ.ต.ท.สันธนะ อ้างว่าได้รับข้อมูลจากบุคลในบ่อนการพนันว่ามีการจ่ายผลประโยชน์ให้กับเจ้าหน้าที่ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ จึงขอให้คณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.)  พิจารณาเพื่อมีมติรับเป็นคดีพิเศษ โดยพ.ต.ท.สันธนะพร้อมจะยื่นเอกสารประกอบการพิจารณาอีกจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้หลังจากรับคำร้องของพ.ต.ท.สันธนะพร้อมเอกสารดีเอสไอจะนำไปตรวจสอบตามกระบวนการและระเบียบหลักเกณฑ์ที่กคพ.กำหนดไว้โดยเร็ว

 

แหล่งข่าวจากดีเอสไอ เปิดเผยว่า เอกสารประกอบคำร้องทุกข์กล่าวโทษของพ.ต.ท.สันธนะที่มายื่นต่ออธิบดีดีเอสไอเมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นบัญชีเงินหมุนเวียนของบ่อนการพนัน และมีการระบุว่าเงินส่วนหนึ่งถูกนำไปจ่ายผลประโยชน์ให้กับกลุ่มบุคคลใดบ้าง