ศาลพลิกยกฟ้อง 'หมอนิ่ม' แม่โดนโทษประหาร-ลดเหลือจำคุกตลอดชีวิต

ศาลพลิกยกฟ้อง 'หมอนิ่ม' แม่โดนโทษประหาร-ลดเหลือจำคุกตลอดชีวิต

ศาลอุทธรณ์พลิก ยกฟ้อง "หมอนิ่ม" แต่แม่โดนโทษประหาร ลดเหลือจำคุกตลอดชีวิต ส่วน "ทนายอี๊ด" ลงโทษประหารสถานเดียว

ศาลนัดอ่านอุทธรณ์คดีฆ่า "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักยิงปืนทีมชาติ คดีหมายเลขดำ อ.383/2557 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลจังหวัดมีนบุรี เป็นโจทก์ และนายมานพ พณิชย์ผาติกรรม บิดาของเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ โจทก์ร่วม

ยื่นฟ้อง นายจิรศักดิ์ หรือ จี กลิ่นคล้าย อายุ 36 ปี อาชีพรับจ้าง ถูกกล่าวหาเป็นมือปืน , น.ส.สุรางค์ ดวงจินดา อายุ 75 ปี มารดาของ พญ.นิธิวดี หรือ หมอนิ่ม , พญ.นิธิวดี หรือ หมอนิ่ม ภู่เจริญยศ อายุ 41 ปี ประกอบธุรกิจส่วนตัว อดีตภรรยาของเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ , นายสันติ หรือ อี๊ด ทองเสม อายุ 31 ปี อาชีพทนายความ และนายธวัชชัย หรือ อ้น เพชรโชติ อายุ 36 ปี อาชีพรับจ้าง ผู้ขี่รถจักรยานยนต์พามือปืนก่อเหตุ เป็นจำเลยที่ 1 - 5 ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , จ้างวานใช้ ยุยงส่งเสริม ให้ฆ่า , มีและพกพาอาวุธปืน ยิงอาวุธปืนในที่ทางสาธารณะ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาแก้โทษ โดยให้ให้ยกฟ้อง พ.ญ นิธิวดี ภู่เจริญยศ ภรรยาของ "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักยิงปืนทีมชาติไทย จากเดิมที่พิพากษาประหารชีวิต เนื่องจากหลักฐานยังฟังไม่ได้ว่าเป็นคนจ้างวาน แต่พยานหลักฐานที่นำสืบมา กลับรับฟังได้เข้ากับบันทึกคำให้การรับสารภาพของ น.ส.สุรางค์ ดวงจินดา มารดาของ พ.ญ.นิธิวดี ซึ่งตกเป็นจำเลยที่สองว่าเป็นผู้จ้างวานให้คนกลางซึ่งตำรวจและอัยการกันไว้เป็นพยาน ติดต่อกับทนายอี๊ด สันติทองเสม จำเลยที่ 4 ให้จ้างจำเลยที่ 1 (มือปืน) และจำเลยที่ 5 (คนขับรถจักรยานยนต์) ไปฆ่าผู้ตายวันเกิดเหตุ 19 ต.ค. 2556 คนละ 200,000 บาท โดยศาลจึงพิพากษาให้ประหารชีวิต นางสุรางค์ แต่ให้การเป็นประโยชน์จึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต

ส่วนทนายอี๊ดจำเลยที่ 4 ลงโทษประหารสถานเดียว ขณะที่มือปืนจำเลยที่ 1 และ คนขี่จักรยานยนต์จำเลยที่ 5 ให้จำคุกตลอดชีวิต พร้อมให้จำเลยที่ 1 2 4 และ 5 ร่วมกันชดใช้เงิน 2.5 ล้านให้กับครอบครัวของนายจักรกฤษณ์