โบรกฯคาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้โอกาสปรับตัวขึ้น

โบรกฯคาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้โอกาสปรับตัวขึ้น

เหตุราคาน้ำมันเพิ่ม ต่างชาติยังคงซื้อต่อเนื่อง กรอบการแกว่งตัวดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ที่ระดับ 1,690-1,705 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ (7 ส.ค.61) มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ เพราะได้รับปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวดีขึ้น จากปริมาณน้ำมัน (Supply) ที่ลดลงหลังซาอุฯลดการผลิตน้ํามันดิบในเดือนก.ค.ลง 200,000 บาร์เรลต่อวัน สู่ระดับ 10.29 ล้านบาร์เรลต่อวัน และนักลงทุนต่างชาติยังคงซื้อสุทธิหุ้นไทยต่อเนื่องติดต่อกัน 6 วันทำการ มูลค่ารวม 7,421. 86 ล้านบาท

สำหรับประเด็นที่ต้องติดตามกรณีสหรัฐประกาศคว่ำบาตรต่อภาคการเงินและอุตฯของอิหร่านซึ่งมีผลบังคับในวันนี้ ที่จะส่งผลต่อราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้น และวันพรุ่งนี้คณะกรรมการนโยบายการเงินกนง.)ประชุม คาดว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 1.5% ตามเดิม และคาดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 1 ครั้งในเดือนธ.ค.61

ส่วนประเด็นที่ยังกดดันตลาดคือเรื่องความกังวลสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนที่ยืดเยื้อยังเป็นปัจจัยหลักที่กดดันทิศทางการลงทุนทั่วโลก อีกทั้งแรงขาย Sell on fact หลังประกาศงบผลประกอบการ 2Q18 ที่เริ่มมีให้เห็นมากขึ้นในช่วงนี้จะกดดันต่อภาวะการลงทุน

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ เลือกลงทุนหุ้นรายตัวกที่เตรียมประกาศงบไตรมาส2/61 ที่คาดว่าจะเติบโต เช่น BANPU, BEM, BCH, RS, SVI และ EPG หุ้นกลุ่มอาหาร CPF, TU และอิเล็คทรอนิกส์ HANA, KCE, SVI เพราะ ได้อานิสงส์เงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่าลง และหุ้น กลุ่มธนาคาร BBL, KKPได้ประโยชน์จากทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้นในครึ่งปีหลัง โดยมองกรอบการแกว่งตัวดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ที่ระดับ 1,690-1,705 จุด