'วีระศักดิ์' สั่ง 3 หน่วยงาน จับตาสถานการณ์เพชรบุรี

'วีระศักดิ์' สั่ง 3 หน่วยงาน จับตาสถานการณ์เพชรบุรี

"วีระศักดิ์" สั่ง 3 หน่วยงาน จับตาสถานการณ์นี้ เพชรบุรี ยันนักท่องเที่ยวยกเลิกห้องพักไม่มาก

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.61 นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการเตรียมการรับมือผลกระทบต่อการท่องเที่ยว จากสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ว่า ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานการท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดเพชรบุรี รวมถึงตำรวจท่องเที่ยว

ทั้งสามหน่วยงานจะคอยติดตามสถานการณ์น้ำ เพื่อดูว่ามีความเสี่ยงส่งผลประทบกับนักท่องเที่ยวอย่างไรบ้าง แต่ขณะนี้ทราบว่าได้มีการงดให้บริการกิจกรรมทางน้ำบริเวณแก่งกระจานเป็นส่วนใหญ่แล้ว รวมถึงตรวจสอบเส้นทางน้ำว่าจะมีผลกระทบต่อแหล่งท่องเที่ยวที่ใดบ้าง เพื่อจะได้เตือนล่วงหน้าไม่ให้เข้าไปในพื้นที่เ ขณะนี้ยังไม่มีการยกเลิกจองห้องพักในพื้นที่ใกล้เคียงมากนัก ทั้ง จ.เพชรบุรี และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีเพียงการสอบถามข้อมูล ส่วนข้อมูลที่บอกว่าอาจมีน้ำล้นเขื่อนนั้น เพิ่งมีมา 1-2 วัน จึงยังมีเวลาในการเตรียมการอีก 1 สัปดาห์ ก่อนจะถึงช่วงวันหยุดยาว

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าน้ำอาจท่วมขังเป็นเวลา 1-2 เดือน ต้องเตรียมการแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวอย่างไร นายวีระศักดิ์กล่าวว่า หากเกิดน้ำท่วมจะเป็นพื้นที่เฉพาะ แหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ถูกน้ำท่วมจะมีมากกว่าพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม