บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวในกรอบ 1,705-1,720 จุด

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวในกรอบ 1,705-1,720 จุด

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าสำหรับแนวโน้มภาวะตลาดหุ้นไทยวันนี้เรามีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนีฯน่าจะแกว่งตัวในบริเวณระดับ 1,705-1,720 จุด

โดยความกังวลสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯที่ยืดเยื้อยังเป็นปัจจัยหลักที่กดดันทิศทางตลาด ซึ่งล่าสุดจีนขู่จะตอบโต้เรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าสหรัฐ 6 หมื่นล้านดอลลาร์หากสหรัฐเก็บภาษี 25% ต่อสินค้านำเข้าจากจีนวงเงิน 2 แสนล้านดอลล่าร์ อย่างไรก็ตามกระแสการซื้อเก็งกำไรดักผลประกอบการและเงินปันผลงวดไตรมาส 2/61 ที่กำลังทยอยประกาศจนถึงกลางเดือนนี้ รวมถึง sentiment เชิงบวกจากฟันด์โฟลว์ต่างชาติในตลาดประเทศเกิดใหม่ที่ยังคงไหลเข้าต่อเนื่องในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเป็นยอดซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยราว 6.2 พันล้านบาท ซึ่งเป็นแรงหนุนต่อทิศทางการลงทุนในช่วงนี้

ขณะที่ปัจจัยที่ต้องจับตาในช่วงนี้สัปดาห์นี้คือจะเป็นโค้งสุดท้ายของการประกาศงบ 2Q18 ซึ่งจะมีทั้งแรงเก็งกำไรผลประกอบการและแรงขาย sell on fact หลังประกาศงบ อย่างไรก็ตามด้วยดัชนีที่ฟื้นตัวขึ้นมากว่า 100 จุด ในเดือน ก.ค. หรือเพิ่มขึ้นกว่า 6.7% ได้สะท้อนผลประกอบการที่สดใสของหลายบริษัทไปแล้ว ดังนั้นในช่วงโค้งสุดท้ายของการประกาศงบเราจึงเตือนให้นักลงทุนระวังแรงขายจาก sell on fact มากกว่า

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ เลือกเก็งกำไรหุ้นรายตัวกลุ่มที่คาดว่างบไตรมาส 2/61 จะเติบโตเช่น IVL, BANPU, BEM, BCH, GCAP, RS, SVI และ EPG ส่วนBANPU ราคาถ่านหินดีดตัวขึ้นล่าสุด 117.4 เหรียญสหรัฐฯต่อตันและคาดกำไรไตรมาส 2/61 แข็งแกร่ง และกลุ่มธนาคารอย่าง BBL , KKP ซึ่งได้ประโยชน์จากทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้นในครึ่งปีหลัง