"ธัชกร"ฟอร์มหรูจบที่6ศึกเอเชียโรดเรซซิ่ง

"ธัชกร"ฟอร์มหรูจบที่6ศึกเอเชียโรดเรซซิ่ง

"ก๊อง" ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ หมายเลข 149 ทำผลงานดีต่อเนื่อง ซิวที่ 6 เรซสองของ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง รุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250

      เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ทัพนักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เข้าร่วมแข่งขันในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบทั้งในระดับโลก รายการ โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 10 รายการ เช็ก กรังด์ปรีซ์ และระดับทวีปในรายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามที่ 4 ที่ประเทศอินเดีย

 การแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ สนามที่ 4 มีขึ้นที่ สนาม มาดราส มอเตอร์ เรซ แทร็ก ประเทศอินเดีย ซึ่ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ มีการปรับทัพในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ด้วยการส่ง “ก๊อง” ธัชกร บัวศรี นักบิดาวรุ่งลงทำหน้าที่แทน “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวที่หายจากอาการบาดเจ็บไม่ทัน รวมถึง “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ ที่ยังคงทำหน้าที่ในรุ่นนี้เหมือนเดิม

      โดยผลการแข่งขันเรซที่ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า ธัชกร หมายเลข 149 สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ ด้วยการทะยานจากกริดที่ 14 ขึ้นมาจบเรซในอันดับ 6 ได้อย่างสวยงาม ตามหลังแชมป์เพียง 2.128 วินาที ด้าน กฤชพร ทีมเมทหมายเลข 35 จบการแข่งขันในอันดับ 10 ตามหลังแชมป์ 12.678 วินาที

     จบการแข่งขันที่ อินเดีย ทั้ง 2 เรซ ​มุกข์ลดา ที่พลาดลงแข่งในเรซนี้ยังรั้งอันดับ 7 บนตารางแชมเปี้ยนชิพมี  62 คะแนน ตามด้วย กฤชพร ในอันดับ 11 มี 43 คะแนน ส่วน ธัชกร ที่แม้จะลงแข่งขันเพียง 2 เรซ แต่เก็บแต้มได้ถึง 20 คะแนน รั้งอันดับ 17 โดยศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 ตุลาคมนี้ ที่สนามเซนตุล เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย

     ขณะที่อีกซีกโลกที่สนาม ออโตโมโตโดรม เบอร์โน สาธารณรัฐเช็ก ยอดนักบิดไทยหนึ่งเดียวในศึกจักยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ โมโตทรี เวิลด์​แชมเปี้ยนชิพ อย่าง “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ หมายเลข 41 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ก็ลงแข่งขันในสนาม 10 รายการ เช็ก กรังด์ปรีซ์ ด้วยการคว้ากริดสตาร์ทอันดับ 8 มาครอง

     ทว่าในการแข่งขันที่เต็มไปด้วยดาวรุ่งฝีมือดีจากทั่วโลกกว่า 30 คน เต็มไปด้วยงานสุดหิน ส่งผลให้ช่วงออกสตาร์ท นครินทร์ ร่วงลงไปอยู่ในอันดับ 15 แต่ยังสามารถเกาะกลุ่มหน้าได้ตลอดทั้งเรซ แต่เกมในเรซนี้นักบิดไทยทำได้ดีที่สุดด้วยการนำรถแข่งเข้าป้ายในอันดับ 16 ตามหลังแชมป์เพียง 3.674 วินาทีเท่านั้น พลาดแต้มอย่างน่าเสียดาย ส่งผลให้นักบิดไทยยังมีเพียง 2 คะแนน รั้งอันดับ 30 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ