พังงาพร้อมเต็มร้อยจัด"เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์"

พังงาพร้อมเต็มร้อยจัด"เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์"

"เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์" เทศกาลปั่นจักรยานระดับโลกที่มือสมัครเล่นก็แจมได้ สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษร่วมขบวนน่องเหล็กระดับตำนานที่ จ.พังงา

      จังหวัดพังงา เตรียมพร้อมเต็มร้อย ยกระดับเมืองรองอวดสายตานานาชาติ เปิดบ้านต้อนรับนักปั่นจากทั่วโลกอย่างยิ่งใหญ่ทั้งมืออาชีพและสมัครเล่น ร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษมาตรฐานตูร์เดอฟร็องส์บนเส้นทางชายฝั่งทะเล ในรายการ "เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์" วันที่ 19-21 ต.ค.นี้ เรียนรู้เคล็ดลับจากมือโปรและนักปั่นชื่อดังตั้งแต่ขั้นตอนออกสตาร์ท พร้อมจัดเต็มบริการขนส่งจักรยานฟรี และลุ้นรางวัลใหญ่สิทธิ์เข้าแข่งขันที่ประเทศฝรั่งเศส พร้อมตั๋วเครื่องบินและที่พัก

      เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ณ โรงแรม เดอะ ลีฟ ออน เดอะ แซนด์ เขาหลัก จ.พังงา นายฝสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย นายอภิชาติ จีระพันธุ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) องค์กรที่ดึงลิขสิทธิ์กีฬาจักรยานระดับโลกมาจัดที่ประเทศไทย, นายบำรุง ปิยนามวาณิช นายกอบจ. จังหวัดพังงา, นายวิโรจน์ อำพรวิชัย เลขาธิการสมาคมจักรยาน,คุณนันทิดา  อติเศรษฐ์  นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จังหวัดพังงา, คุณรวยชัย  กิตติพรหมวงศ์  นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพังงา, คุณกฤตธกร  สิรภาพจน์   ผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนสื่อสารการตลาด ฝ่ายการตลาด สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และนายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด ในฐานะโปรโมเตอร์การจัดงานร่วมแถลงข่าวความพร้อมอย่างเป็นทางการงานเทศกาลปั่นจักรยานระดับโลกครั้งแรกในอาเซียน รายการ "เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ (L’ETAPE THAILAND BY TOUR DE FRANCE)" ที่ประเทศไทย ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 ต.ค.61 ที่จ.พังงา

      นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า "พังงาในฐานะจังหวัดเจ้าจัดการแข่งขัน เราขอประกาศว่าเราพร้อมแล้วสำหรับการเปิดบ้านจัดงาน เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ ครั้งแรกในประเทศไทย รายการนี้เป็นรายการสปอร์ตทริป นักปั่นจะได้ร่วมปั่นในขบวนเดียวกับนักปั่นจักรยานระดับโลกที่ได้รับเชิญมาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ และให้คำแนะนำเรื่องเทคนิคความรู้ ตลอดจนเคล็ดลับต่างๆ ที่สามารถนำมาปรับใช้ได้ตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน ดังนั้นจึงเหมาะกับนักปั่นจักรยานทุกคนทั้งมืออาชีพ มือสมัครเล่น และบุคคลทั่วไปทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่สำคัญนอกจากประสบการณ์สุดพิเศษดังกล่าวแล้ว เส้นทางที่ใช้ยังได้รับการรับรองและมีมาตรฐานเดียวกับการแข่งขันตูร์เดอฟร็องส์และปิดเส้นทางการปั่น 100% ทั้งรูปแบบการจัดงาน จุดสตาร์ท เส้นชัย เหมือนเป็นการยกการแข่งขันหนึ่งใน สเตทตูร์เดอฟร็องส์มาเสิร์ฟถึงหน้าบ้าน ท่ามกลางความสวยงามของวิวทิวทัศน์ระดับต้นๆ ของโลกทั้งภูเขาและหมู่เกาะต่างๆ บนทะเลอันดามันและมหาสมุทรอินเดีย ทำให้นักปั่นจะได้ชื่นชมริ้วต้นไม้ใหญ่และวิวทะเลอันสวยงามตลอดสองฝั่งทาง รวมถึงรับชมศิลปวัฒนธรรมและลิ้มรสอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ของพังงา พร้อมช่วยโปรโมตความสวยงามของประเทศไทย และจังหวัดพังงาให้ทั่วโลกได้เห็น โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน ดังนั้นทุกคนจะได้รับความประทับใจกลับบ้านแน่นอน ทั้งหมดนี้นับเป็นการบูรณาการจังหวัดพังงา ตามนโยบายสปอร์ต ทัวริซึ่ม หรือกีฬาเชิงท่องเที่ยวอย่างแท้จริง ประชาชนในจังหวัดมีการตื่นตัวและให้ความสนใจอย่างคึกคัก อีกทั้งเรายังได้ปรับปรุงและซ่อมแซมพื้นผิวถนนสำหรับการแข่งขันทั้งหมดโดยไม่ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งเมื่อจบงานแล้วเราจะได้ถนนที่สวยงามที่สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืน เพื่อเตรียมก้าวสู่การเป็นเมืองแห่งสปอร์ต เดสทิเนชั่น ในอนาคต ต้อนรับนักปั่นจักรยานและนักท่องเที่ยวจากต่างชาติที่สนใจเรื่องกีฬาเข้ามาทำ   เทรนนิ่งและจัดอีเวนท์ใหม่ๆ ได้ตลอดเวลา ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและผลักดันการพัฒนาอุตสาหกรรมกีฬาของประเทศได้อย่างดี" นายสิทธิชัย กล่าว

นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด ในฐานะโปรโมเตอร์การจัดงาน กล่าวว่า "รายการนี้ยกมาตรฐานเส้นทางที่ได้รับรองจากตูร์เดอฟร็องส์ แต่เราได้เพิ่มระบบการจัดงานเพื่อช่วยเหลือนักปั่นสมัครเล่นโดยเฉพาะ อาทิ จุดเซอร์วิสดูแลจักรยาน จุดพักเพื่อฟีดอาหารและน้ำระหว่างเส้นทาง (Feed Station) 4 จุด รวมถึงเจ้าหน้าที่อาสาที่คอยดูแลและให้คำแนะนำนักปั่นสมัครเล่นตลอดเส้นทางตั้งแต่การเตรียมพร้อมและการออกสตาร์ท ตลอดจนแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ที่สำคัญเรายังมีบริการขนส่งจักรยานจากกรุงเทพฯ ไปถึงสถานที่แข่งขัน จ.พังงา และขนส่งกลับโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย ดังนั้นแม้ว่าจะเป็นนักปั่นสมัครเล่น หรือบุคคลทั่วไปที่มีใจรักการปั่นจักรยาน ก็สามารถเข้าร่วมสัมผัสประกบการณ์สุดพิเศษนี้ได้โดยไม่ต้องกลัวหรือกังวลแต่อย่างใด"

      สำหรับงานเทศกาลปั่นจักรยานระดับโลกครั้งแรกในอาเซียน รายการ "เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์" ระหว่างวันที่ 19-21 ต.ค.61 ที่ จ.พังงา มี 2 ระยะทาง คือ 140 กม. และ 70 กม. ออกสตาร์ทที่เขาหลัก บริเวณหน้าอนุสรณ์สถานสึนามิ เรือ ต.813 ก่อนจะเข้าเส้นชัยที่ตะกั่วป่า โดยมีนักปั่นระดับโลกซูเปอร์สตาร์ อัลแบร์โต คอนทาดอร์ แอมบาสเดอร์ เลแทปไทยแลนด์ อดีตแชมป์ตูร์เดอฟร็องส์ 2 สมัยชาวสเปน ในปี 2007 และ 2009 ซึ่งเป็น 1 ในนักปั่นเพียง 6 คนในโลกที่สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันระดับแกรนด์ทัวร์ได้ครบทั้ง 3 รายการ และเซเลปนักปั่นของไทยอย่าง ลีโอ พุฒ และ "โย" ยศวดี หัสดีวิจิตร ตลอดจนชมรมและกลุ่มจักรยานระดับแถวหน้าของเมืองไทย นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมเอ็กซ์โป  และ อีเวนท์ต่างๆมากมาย ไว้ต้อนรับทุกคนที่มาร่วมงานตลอดทั้ง 3 วัน

     ทั้งนี้ ผู้เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกของทั้ง 2 ระยะ จะได้รับสิทธิ์ร่วมงาน "เลแทป บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ 2019" ที่ประเทศ ฝรั่งเศส พร้อมตั๋วเครื่องบินไปกลับและที่พัก นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษรางวัลเสื้อเกียรติยศ Tour De France ให้สำหรับผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในช่วง คิง ออฟ เมาเท่น (KING OF MOUNTAIN) ระยะทาง 2.9 กม. คิง ออฟ สปริ้นท์ (KING OF SPRINT) ระยะทาง 300 ม. และสำหรับนักปั่นที่มีอายุน้อยกว่า 25 ปี  ที่เข้าร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ  สนใจสมัครได้ที่ https://event.thaimtb.com/letapethailand    ติดตามรายละเอียดโปรโมชั่นและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/letapethailand  และ www.letapethailand.com