เปิดใจทีมนักปั่นสาว 'ไดนามิค ไอซ์เบิร์ก' สวยเก่งสตรอง ดีกรีว่าที่แชมป์

เปิดใจทีมนักปั่นสาว 'ไดนามิค ไอซ์เบิร์ก' สวยเก่งสตรอง ดีกรีว่าที่แชมป์

ทำความรู้จักกับทีมนักปั่นสาว "ไดนามิค ไอซ์เบิร์ก" (Dynamic Iceberg) เจ้าของฉายา นางฟ้าแห่งวงการจักรยาน

ปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ต่างหันมาสนใจและให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายมากขึ้น โดยเฉพาะการขี่จักรยาน นับเป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นเทรนด์สุขภาพอันดับต้นๆ ของคนไทยไปแล้ว

2_38

วันนี้เราจึงพาคุณไปทำความรู้จักกับทีมนักปั่นสาว “ไดนามิค ไอซ์เบิร์ก” (Dynamic Iceberg) เจ้าของฉายา นางฟ้าแห่งวงการจักรยาน ซึ่งล่าสุดเพิ่งเข้าร่วมการแข่งขันจักรยาน Angthong Rotary Cycling Challenge ครั้งที่ 2 จนประสบความสำเร็จสามารถคว้ารางวัลต่างๆ ได้อย่างน่าภาคภูมิใจ โดยมี เทรุ-ธนรัตน์ เจียรพันธ์พงษ์ สุดยอดแฟนพันธุ์แท้จักรยาน รับหน้าที่ผู้จัดการทีม นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท มี อินฟินิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด        ผู้ควบคุมการผลิตและจัดจำหน่าย เครื่องดื่มเพิ่มความสดชื่นทางเลือกใหม่  “ไอซ์เบิร์ก อัลเทอร์เนอร์จี้ ดริงค์” (Iceberg Alternergy Drink) ด้วยเพราะเป็นทีมนักปั่นสาวอนาคตไกล ที่กำลังเป็นที่จับตามองมากที่สุด

ว่าแต่ว่า สาวๆ ในทีมนี้จะสวย เก่ง สตรองขนาดไหน เราไปพูดคุยกับพวกเธอกันเลยค่ะ

1. วาว - วรางคณา สุพรรณกนก การศึกษา ปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ เอกการตลาด ม.อัสสัมชัญ การทำงาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัทนำเข้าแบรนด์เครื่องสำอางจากเกาหลี “เจจุน” อายุ  24 ปี ผลงานที่ผ่านมา  รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 การแข่งขัน Angthong Rotary Cycling Challenge ครั้งที่ 2

3_31

เพราะเป็นคนรักการเล่นกีฬาตั้งแต่เด็ก จึงไม่ใช่เรื่องยากที่คุณวาวจะก้าวเข้าสู่วงการกีฬาจักรยาน ในฐานะนักปั่นระดับมืออาชีพ ซึ่งรายการแข่งขันที่เธอประทับใจที่สุดก็คือ ออแด็กซ์ รองดองเนอร์ ประเทศไทย” (Audax Randonneurs Thailand) ระยะทาง 200 กิโลเมตร เพราะเป็นการแข่งขันในระยะไกลที่ต้องใช้ความอดทน และท้าทายความสามารถของตัวเอง ส่วนอีกรายการหนึ่งก็คือ Angthong Rotary Cycling Challenge ครั้งที่ 2 ซึ่งเพิ่งได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

12_1

สำหรับเคล็ดลับการดูแลสุขภาพ ถ้าเป็นวันทำงานปกติ คุณวาวจะเลือกดื่มน้ำสะอาด ไม่ดื่มเครื่องดื่มประเภทน้ำอัดลม ส่วนถ้าเป็นวันแข่งขัน ก็จะเลือกดื่มเครื่องดื่มที่ช่วยให้รู้สึกสดชื่นอย่าง Iceberg Alternergy Drink  นอกจากนี้ในเรื่องการดูแลผิว หลังการแข่งทุกครั้ง จะพยายามล้างหน้าให้สะอาดที่สุด ตามด้วยการมาส์ก เพื่อปลอบประโลมผิวหน้าให้รู้สึกชุ่มชื่น  

 

2. แจ่มใส - รชยา ไผครบุรี การศึกษา ปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 2 คณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ การทำงาน ธุรกิจส่วนตัว อายุ 23 ปี รางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 การแข่งขัน Angthong Rotary Cycling Challenge ครั้งที่ 2  

4_28

สาวสวยบุคลิกดีคนนี้ เธอรักการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ และชอบมองหากิจกรรมกีฬาใหม่ๆ ให้กับตัวเอง จนในที่สุดก็ค้นพบว่า การขี่จักรยานคือกีฬาที่เธอชื่นชอบมากที่สุด และเริ่มต้นเข้าสู่วงการนักปั่นอย่างเต็มตัว ด้วยเพราะเป็นกีฬาที่ได้ใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อนๆ ที่เรารัก ทั้งยังได้ท่องเที่ยวในสถานที่ใหม่ๆ ที่เราไม่เคยไป นับเป็นช่วงเวลาดีๆ ที่เราอาจหาไม่ได้จากกีฬาประเภทอื่นๆ ล่าสุดเพิ่งคว้ารางวัลแรกในชีวิต กับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 จากการแข่งขัน Angthong Rotary Cycling Challenge ครั้งที่ 2

สำหรับการเตรียมตัวก่อนแข่งขัน วันแข่งจริงคุณแจ่มใสจะเลือกทานกล้วย เพราะเป็นผลไม้ที่ย่อยง่ายและหาทานได้ง่ายที่สุด ส่วนหลังการแข่งขันก็จะต้องเติมความสดชื่นให้กับร่างกายด้วย เครื่องดื่ม Iceberg Alternergy Drink ส่วนเรื่องการดูแลผิวพรรณ ปกติจะทาครีมกันแดด ที่มีค่า SPF50 รวมทั้งไม่ลืมพกสเปรย์น้ำแร่ขวดเล็กๆ เพื่อช่วยเติมความสดชื่นในช่วงระหว่างวัน

 

3. แนน - รพีพรรณ ปรีชาพงษ์ การศึกษา ปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ ม.หอการค้าไทย (เกียรตินิยมอันดับ1) การทำงาน ตำแหน่ง Account Executive บริษัท VIRGO PACIFIC (THAILAND) CO. LTD, พิธีกร, ธุรกิจส่วนตัว อายุ 28 ปี

5_22

ปิดท้ายด้วยน้องใหม่คนล่าสุดของทีม เธอเริ่มปั่นจักรยานได้ประมาณปีกว่าๆ ด้วยเหตุผลหลักคือ อยากเป็นสาวที่มีหุ่นเฟิร์มและดูดีอยู่ตลอด คุณแนนบอกว่า แต่สิ่งสำคัญที่ทำให้เธอไม่เคยเปลี่ยนใจไปจากกีฬาชนิดนี้ก็คือ มิตรภาพและความสุขที่ได้รับจากโค้ช และเพื่อนๆ นักปั่นด้วยกัน  สำหรับรายการแข่งขันที่เธอประทับใจก็คือ รายการ International Bangkok Bike ระยะทาง 83 กิโลเมตร ซึ่งเธอร่วมเข้าแข่งขันเป็นครั้งแรก

11_1

ส่วนในเรื่องการเตรียมตัวก่อนลงแข่งจริง คุณแนนจะหมั่นฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ ไม่นอนดึก เวลาตื่นเช้าจะได้ไม่เพลีย แต่ถ้าวันไหนที่ต้องซ้อมหนักๆ จนร่างกายรู้สึกเหนื่อยล้า ก็จะเลือกดื่มเครื่องดื่ม Iceberg Alternergy Drink เรียกว่า ช่วยเติมความสดชื่นได้ดีมาก ไม่เพียงเท่านั้นในเรื่องการดูแลผิว เธอจะทาครีมกันแดดเป็นประจำ รวมทั้งไม่ลืมทาไนท์ครีมในช่วงก่อนนอนด้วย นั่นเพราะแสงแดดระหว่างวัน อาจทำให้ผิวเรารู้สึกแห้งกร้าน และสูญเสียความชุ่มชื้นได้ง่าย

4. เอ็มมี่ - ธนัฏฐา ธนทรัพย์ชูศรี การศึกษา ปริญญาตรี สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (Second Honor) ปริญญาโท Southern New Hampshire University ประเทศอังกฤษ (เกรดเฉลี่ย 3.93) การทำงาน ผู้จัดการทั่วไปบริษัท Nonsiam จำกัด อายุ 32 ปี

6_11

สาวสวยคนแรกเธอหลงใหลในกีฬาจักรยานเป็นที่สุด แม้ในช่วงแรกจะเริ่มต้นด้วยการชักชวนของเพื่อนๆ เพื่อหวังเพียงช่วยลดน้ำหนักก็ตาม แต่กลับรู้สึกสนุกและเริ่มสนใจอย่างจริงจัง จนกลายเป็นนักปั่นประเภทเอนดูแลนซ์ (Endurance) หรือการปั่นระยะไกล ซึ่งรายการแข่งขันที่คุณเอ็มมี่ยังจดจำได้เสมอก็คือInternational Angel Challenge ด้วยเพราะเป็นการแข่งขันในระดับนานาชาติ เฉพาะนักกีฬาหญิงเท่านั้น ซึ่งมีไม่บ่อยครั้งนัก

10_1

ส่วนเคล็ดลับการดูแลสุขภาพ ก่อนวันแข่งจริงคุณเอ็มมี่จะพยายามนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ พอถึงวันแข่งก็จะเลือกทานคาร์โบไฮเดรตประเภทสโลว์ไดเจสต์ (Slow Digest) เพื่อให้รู้สึกอิ่มท้อง ที่สำคัญคือ ต้องดื่มเครื่องดื่ม Iceberg Alternergy Drink เพื่อให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น พร้อมสำหรับการแข่งขัน

 

5. กันน์ - กมลชนก สถานสถิตย์ การศึกษา ปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ สาขาคอมพิวเตอร์ ม.กรุงเทพ การทำงาน เลขานุการ บริษัท jib computer group อายุ 26 ปี ผลงานที่ผ่านมา รางวัลอันดับที่ 2 งานปั่นวันเดียวเที่ยวเมืองสิงห์ รองชนะเลิศอันดับที่ 2  งานวิ่งคุ้งน้ำวนซุปเปอร์มินิมาราธอน รุ่นอายุ 2529 ปี รองชนะเลิศอันดับที่ 3 งานวิ่งเพื่อน้องออเจ้า รุ่นอายุ 25-29 ปี

7_5

อีกหนึ่งสาวอารมณ์ดีที่เคยกังวลกับปัญหาการควบคุมน้ำหนักมาก่อน แต่ด้วยเพราะการขี่จักรยานทำให้วันนี้ของเธอมีรูปร่างที่ดูดี และรู้สึกมั่นใจยิ่งขึ้น คุณกันน์เผยว่า นอกจากการขี่จักรยานจะช่วยลดปัญหาไขมันส่วนเกิน และทำให้สุขภาพโดยรวมแข็งแรงขึ้นแล้ว ผลพลอยได้อีกอย่างหนึ่งก็คือ การได้ท่องเที่ยวและใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น ได้เรียนรู้วิถีชีวิตของผู้คนที่หลากหลาย เสมือนเราได้รับประสบการณ์บทใหม่ที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน

8_3

สำหรับการเตรียมตัวในวันแข่งขัน เธอจะเลือกทานอาหารที่แคลอรี่ไม่สูงมากนัก เพื่อให้ไม่รู้สึกอิ่มจนเกินไป รวมถึงดื่มเครื่องดื่ม Iceberg Alternergy Drinkเพื่อเพิ่มความรู้สึกสดชื่น นอกจากนี้คุณกันน์ยังให้ความสำคัญกับเรื่องการดูแลผิว โดยจะทาครีมกันแดดที่มี SPF 50 ก่อนเริ่มแข่งประมาณ 30 นาที และปลอบประโลมผิวให้รู้สึกชุ่มชื่นหลังการแข่งด้วย อโลเวร่า เจล เพื่อลดอาการผิวแสบแดงหลังสัมผัสแสงแดดเป็นเวลานานๆ

9_2