นปช.ไม่ขอขัดแย้งอีก ยันเดินหน้า เพื่อได้ 'ปชต.' แบบสากลคืน

นปช.ไม่ขอขัดแย้งอีก ยันเดินหน้า เพื่อได้ 'ปชต.' แบบสากลคืน

"ก่อแก้ว" ระบุนปช. ไม่ขอเป็นคู่ขัดแย้งกับฝ่ายใด แต่จะเดินหน้าตามจุดยืน ได้ปชต. แบบสากลคืน ประเมินคำพูด "ตู่" ชี้สถานการณ์บ้านเมืองเข้าขั้นวิกฤต - คสช.​สืบทอดอำนาจ

นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยว่าหลังจากที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. พ้นจากการรับโทษคดีหมิ่นประมาท อาจใช้เวลาสักระยะเพื่อนัดหมายและพูดคุยกับแกนนำนปช. เพื่อกำหนดแนวทางและประเด็นที่จะเคลื่อนไหว เพื่อร่วมแก้ปัญหาและต้นตอของวิกฤตประเทศ อย่างไรก็ตามในคำพูดท่ีนายจตุพรสื่อสารหลังได้รับอิสระต่อการร่วมพาประเทศเดินหน้านั้น ตนแปลความหมายได้ว่าสถานการณ์การเมืองของประเทศ เชื่อว่าจากนี้จะมีความแตกแยก ขณะที่ คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) เชื่อว่ายังมีความพยายามสืบทอดอำนาจ เหมือนกับสมัยก่อนเหตุการณ์พฤษภาคม พ.ศ.2535 ที่พล.อ.สุจินดา คราประยูร ปฏิบัติตัวในทางการเมืองจนนำไปสู่การเคลื่อนไหวของประชาชน พบการประท้วงและนำไปสู่เหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำ ตนมองว่าทุกฝ่ายควรเข้ามามีส่วนร่วมแก้ปัญหา ขณะที่ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองต้องเตือนสติพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. ด้วย

นายก่อแก้ว กล่าวด้วยว่าสำหรับกลุ่มนปช. ไม่ต้องการเป็นคู่ขัดแย้งกับฝ่ายใด เพราะจุดยืนของกลุ่ม คือ การได้มาซึ่งประชาธิปไตย ตามหลักการของสากล ดังนั้นในบทบาทการเคลื่อนไหวของกลุ่มคือการเดินหน้าตามจุดยืนดังกล่าว