ผบช.น. เผยคดีลูกถูกแทง พ่อดิ่งศาลดับ มีหลักฐานใหม่เพิ่ม

ผบช.น. เผยคดีลูกถูกแทง พ่อดิ่งศาลดับ มีหลักฐานใหม่เพิ่ม

"ชาญเทพ" เผยสำนวนคดีลูกชายพ่อดิ่งศาลอาญาดับ คืบหน้ากว่า 80 เปอร์เซ็น ชี้มีหลักฐานใหม่ประกอบสำนวนเพิ่ม

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 ส.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง ประชุมติดตามความคืบหน้าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงสำนวนคดีอาญาที่ 418/2559 สถานีตำรวจนครบาลดินแดง กรณีนายธนิต ทัฬหสุนทร ถูกแทงจนถึงแก่ความตาย เหตุเกิดเมื่อ 15 เม.ย. 59 ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงเสร็จสิ้น

พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวภายหลังการประชุมว่า หลังจากที่ได้ตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมา เวลาผ่านไป 8 วัน มีความคืบหน้าไปมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้มีพยานหลักฐานใหม่เพิ่มเติม แต่ศาลอุทธรณ์จะรับหรือไม่รับก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง พยานหลักฐานที่ได้เพิ่มมาก็อยู่ในสำนวนเก่าอยู่แล้ว ส่วนพยานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกมาให้ปากคำ 3 รายนั้น ต้องให้อัยการดูอีกครั้งว่าเห็นสมควรที่จะนำเข้ายื่นอุทธณ์หรือไม่ ซึ่งตามกฎหมายมีช่องทางที่จะนำเข้าสู่ชั้นอุทธรณ์ได้

เมื่อถามว่า หากดูจากสำนวนเก่ามีน้ำหนักพอที่จะลงโทษจำเลยได้หรือไม่ เพราะมีหลายข้อมูลระบุว่าสำนวนค่อนข้างอ่อน พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า สำนวนค่อนข้างที่จะสมบูรณ์ มิฉะนั้นคงสั่งฟ้องไม่ได้ แต่การนำสืบพยานหรือการที่จะทำให้ศาลเชื่อค่อนข้างน้อย แต่ก็ได้ขอให้อัยการทำคำร้องเพิ่มเติมเข้าไป ส่วนกรณีที่เป็นปัจจัยทำให้หลักฐานน้อยเกินไปนั้น อยู่ระหว่างดำเนินการสอบคณะกรรมการอยู่