SPA - ซื้อ

SPA - ซื้อ

คาดกำไรสุทธิ 2Q61 เติบโต 18%YoY จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น

ประเด็นสำคัญในการลงทุน :

  • คาดกำไรสุทธิ 2Q61 เติบโต 18%YoY จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น : คาดรายได้ 2Q61 ราว 261 ลบ. เพิ่มขึ้น 17%YoY และกำไรสุทธิราว 47 ลบ. เพิ่มขึ้น 18%YoY ส่งผลให้คาดการณ์กำไรสุทธิ 1H61 ราว 104 ลบ. เพิ่มขึ้น 21%YoY มีสัดส่วนเป็น 46% ของประมาณการกำไรสุทธิปี 61 สาเหตุมาจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติใน 2Q61 ที่เพิ่มขึ้น 9%YoY โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เป็นลูกค้าหลักที่เพิ่มขึ้นถึง 21%YoY(ดูสัดส่วนและจำนวนนักท่องเที่ยวแยกตามสัญชาติได้จากรูปที่ 1 และ 3) อย่างไรก็ตามมีเหตุการณ์เรือล่มที่ภูเก็ตมากระทบความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาเที่ยวในไทย แต่เรามองว่าเป็นผลกระทบในระยะสั้น ในระยะยาวคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวโดยรวมจะยังเติบโตตามคาดการณ์ของแผนพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งชาติ(ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากรูปที่ 4)
  • แฟรนไชส์ที่กัมพูชาไปได้สวย ทั้งยังได้สัญญาบริหารกิจการในโรงแรมเพิ่ม 2 แห่ง : บริษัทรายงานว่าได้มีการขยายสาขาแฟรนไชส์เพิ่มอีกหนึ่งแห่งในกัมพูชา “Let's Relax Spa พระโนโรดม บูเลอวาร์ด” ต่อยอดจากสาขา “Let's Relax Spa เหมา เจ๋อ ตุง บูเลอวาร์ด” ที่เริ่มเปิดเมื่อเดือนมี.ค. 61 อีกทั้งล่าสุดบริษัทยังได้เซ็นสัญญารับบริหารกิจการสปาในโรงแรมภายใต้แบรนด์ "Let's Relax" ให้กับโรงแรม Ibis Styles Ratchada Hotel เป็นระยะเวลา 3 ปี และสามารถขยายเวลาต่อไปได้อีก 2 ครั้งๆ ละ 3 ปีและโรงแรม Arnoma Hotel Bangkok เป็นระยะเวลา 3 ปี และสามารถขยายเวลาต่อไปได้อีก 3 ปี โดยโรงแรมทั้งสองแห่งจะเปิดดำเนินการในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ เรามองว่าเป็นผลดีกับบริษัทเนื่องจากใช้เงินลงทุนต่ำและใช้เวลาในการตกแต่งไม่นาน เมื่อนับรวมสาขาปัจจุบันและที่บริษัทประกาศแล้ว จะทำให้ปัจจุบันมีจำนวนสาขารวมทั้งสิ้น 43 สาขา ซึ่งเราคาดว่าบริษัทจะสามารถทำได้ตามเป้าสิ้นปีที่ 51 สาขา(ดูแผนการขยายสาขาได้จากรูปที่ 2)
  • ปรับคำแนะนำจาก “ถือ” เป็น “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 19.20 บาทมีอัพไซต์ราว 27% : เรายังคงประมาณการผลการดำเนินงานปี 61 ตามเดิมจากปัจจัยหนุนเรื่องจำนวนนักท่องเที่ยวที่ยังเติบโต ในการประเมินมูลค่าตามพื้นฐานโดยใช้วิธี DCF ซึ่งใช้สมมติฐาน WACC 7.4% , Terminal Growth 5.25% ยังไม่รวมอัพไซต์จากแฟรนไชส์ต่างประเทศ ได้ราคาเหมาะสม 19.20 บาท ประกอบกับราคาหุ้นลดลงราว 17% จากวันที่เผยแพร่บทวิเคราะห์ครั้งก่อนในเดือนพ.ค. ซึ่งมีอัพไซต์ราว 27% จากราคาปิดล่าสุด ฝ่ายวิจัยจึงปรับคำแนะนำจาก “ถือ” เป็น “ซื้อ”

 

ปัจจัยสนับสนุน

1.การเติบโตจากสาขาแฟรนไชส์ที่จีน และกัมพูชา

ความเสี่ยง

1. เปิดสาขาได้ล่าช้ากว่าแผนงาน

2. จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงจากเหตุการณ์ไม่ปกติ

3. การขยายสาขาของแฟรนไชส์ที่ต่างประเทศไม่เป็นไปตามคาด