แจงข่าวมั่ว เมื่อคืนเสม็ดไม่มีเรือล่ม เผยทุกคนปลอดภัย

แจงข่าวมั่ว เมื่อคืนเสม็ดไม่มีเรือล่ม เผยทุกคนปลอดภัย

โต้คลิปว่อนมั่วเรือล่ม จนท.แจงเมื่อคืนเสม็ดไม่มีเรือล่ม มีอุบัติเหตุเล็กน้อยเผยทุกคนปลอดภัย ย้ำไม่ใช่เรือโดยสาร แต่เป็นเรือขนของส่วนตัว

วันที่ 3 สิงหาคม 2561 ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จังหวัดระยอง (ศชท.รย.) Tourist Assistance Center Rayong Province (TAC Rayong) เผยเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ได้รับการประสานงานจากท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง กรณีมีข่าวเรือโดยสารนักท่องเที่ยวข้ามไปเกาะเสม็ดรั่ว จึงได้ตรวจสอบหาข้อเท็จจริง เเละประสานงานไปยังตำรวจท่องเที่ยว พบว่าเรือดังกล่าวไม่ใช่เรือโดยสาร เป็นเรือขนของ (ส่วนตัว) โดยมีเจ้าของชื่อ "ตาปี" กำลังจะขนของเพื่อจะไปยังเกาะเสม็ด ออกจากฝั่งบ้านเพ เวลาตอน 18.00 น. เวลาโดยประมาณและได้มีชาวบ้าน (ไม่ทราบจำนวน) ขอติดเรือไปด้วย เนื่องจากเมื่อคืน (2 ส.ค.61) มีงานศพเเละกำหนดสวดฯ เวลา 20.00 น.
ขณะที่เรือวิ่งไปสักพัก สายยางน้ำวนออกของเรือหลุด ทำให้น้ำไม่ไหลออก และมีน้ำวนอยู่ในท้องเรือ เจ้าของเรือ จึงได้ขอความช่วยเหลือจากเรือที่อยู่ใกล้เคียง (เรือWhite shark) เข้าช่วยเหลือ ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เเละเรือได้เดินทางขึ้นเกาะได้อย่างปลอดภัย

น.ส.สรินทร์ทิพย์ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมทท.เกาะเสม็ด ได้ชี้แจงว่า เรือไม่ได้จม ตอนนี้จอดอยู่ที่บ้านเพ เป็นเรือบรรทุกของ และคนบ้าน ติดเรือข้ามกลับเกาะ ไม่ใช่เรือโดยสารปกติสำหรับนักท่องเที่ยวที่หมดตั้งแต่ 6 โมง ไม่มีใครได้รับอันตราย ทุกคนปลอดภัย