ลุ้นหุ้นไทยเคลื่อนไหว 'แดนบวก'

ลุ้นหุ้นไทยเคลื่อนไหว 'แดนบวก'

โบรกฯ มองตลาดหุ้นวันนี้มีโอกาสรีบาวด์ระยะสั้น หลังปรับตัวลงมาแรง นำโดยหุ้นกลุ่มพลังงาน เหตุราคาน้ำมันพลิกมาบวก

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า วานนี้ (2 ส.ค.61) ดัชนี SET Index พักฐานตามคาดหลังจากปรับตัวขึ้นมาต่อเนื่องในช่วง 1 เดือนก่อนหน้า ระหว่างวันมีจังหวะปรับตัวลงทดสอบแนวรับ 1,700 จุดก่อนที่จะรีบาวด์ขึ้นมาได้บ้างและปิดลบแคบลงเหลือ 13.73 จุด ณ สิ้นวัน โดยแรงกดดันหลักมาจากประเด็นสงครามการค้า สถาบันในประเทศพลิกมาขายสุทธิหนาแน่น 3.4 พันล้านบาท ขณะที่นักลงทุนต่างชาติยังซื้อสุทธิอีกเล็กน้อย (แต่เริ่มพลิกมา Net Short ใน Index Futures สูงถึง 9.6 พันสัญญา)

สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (3 ส.ค.) SET Index คาดว่าจะ Rebound ระยะสั้น หลังจากปรับลงค่อนข้างแรงเมื่อวานนี้ โดยกลุ่มพลังงานคาดกลับมาหนุนตลาดอีกครั้งจากราคาน้ำมันที่เริ่มพลิกมาบวก อย่างไรก็ตาม ยังมองกรอบการบวกจำกัดและมองตลาดอยู่ในช่วงแกว่ง Sideways พักฐาน

โดยกระแสเงินทุนต่างชาติเริ่มชะลอการไหลเข้าจากค่าเงินบาทที่พลิกมาอ่อนค่าอีกครั้ง และยังมีประเด็นสงครามการค้าที่ยังกดดันและต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง เราคาดว่าหุ้นที่ยัง Laggard และมีกำไร 2Q18 โดดเด่นน่าจะ Outperform ตลาดได้ ส่วนจังหวะดีดขึ้นแรงของดัชนีระยะนี้เรายังมองเป็นจังหวะขายทำกำไรลดพอร์ดระยะสั้นบางส่วนและรอซื้อกลับในช่วงอ่อนตัว

โดยแนะนำกลยุทธ์การลงทุน ให้เก็งกำไรผลประกอบการไตรมาส  2 ปี 2561 และยัง Laggard ขายทำกำไรระยะสั้นบางส่วนช่วงตลาดดีดขึ้น สำหรับ “หุ้นเด่น” เดือนส.ค. นำโดย BJC ,  BKD , INTUCH , RS , SC