เรียนรู้รักษาตัวให้ไกลโรค ด้วยนวัตกรรม NK Cell อันดับ1จากญี่ปุ่น

เรียนรู้รักษาตัวให้ไกลโรค ด้วยนวัตกรรม NK Cell อันดับ1จากญี่ปุ่น

"เอชเอ็มซี" ชวนคนดัง เรียนรู้รักษาตัวอย่างไรให้ไกลโรค ด้วยนวัตกรรม "NK Cell" อันดับ 1 จากญี่ปุ่น

1 ในโรคฮิตของคนไทย ที่ถามไถ่ แล้วคนใกล้ตัวอย่างน้อย 1 คน ต้องเจอกับโรค คงหนีไม่พ้น “มะเร็ง” โรคร้ายที่คอยทำลายให้ชีวิตของเราสั้นลง ถึงแม้การดูแลสุขภาพของเราจะดีมากแค่ไหน แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสิ่งแวดล้อมนั้นมีผลต่อการใช้ชีวิต รวมทั้งการกระตุ้นให้เกิดโรคร้ายขึ้นกับเราได้อย่างสม่ำเสมอ ล่าสุด “เอชเอ็มซี” เมดิคอล เซ็นเตอร์ ที่เป็นศูนย์กลางเพื่อสุขภาพสู่ความงาม ได้ทำงานร่วมกับทาง มร.วิลลี่ ชางนักวิจัยและพัฒนาชื่อดังด้าน NK Cell (Natural Killer Cell) อันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่นในการเริ่มต้นรักษาอย่างจริงจัง โดยได้จัดกิจกรรม เรียนรู้เทคนิคพิชิตโรคร้ายด้วย NK Cell พร้อมเชิญเหล่าคนดัง อาทิ นำโดย ยุพาพร สหวัฒน์พร้อมลูกชาย ภัทท สหวัฒน์ และหลานชาย ณัฐพนธ์สหวัฒน์, ปริพันธ์ หนุนภักดี, จำนรรค์ศิริตัน หนุนภักดี, เจษสุดา บัวเลิศ, สุณี เสรีภาณุ, ภคิน สุนทรปิยะกุล, พิชญาภา อุชชิน, วีรภัทร์ ชลกุลจนา, ฯลฯ มาร่วมเรียนรู้กัน ร่วมทั้งมีผู้ที่ผ่านประสบการณ์ตรงอย่าง สุชิน ภู่ภรางเดชาชัยมาร่วมแชร์ประสบการณ์ให้ฟังกัน ณ เอชเอ็มซี ชั้น 20 อาคาร 253 ถนนอโศกเมื่อวันก่อน

1_23

คุณนีน่า-ณัฐนันท์ สหวัฒน์ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารแห่ง HMC Medical Center (เอชเอ็มซี เมดิคอล เซ็นเตอร์) ศูนย์กลางเพื่อสุขภาพสู่ความงาม เล่าเท้าความย้อนกลับไปว่า “จริงๆ จุดเริ่มต้นของที่นี่เกิดขึ้นเมื่อ 15 ปีที่แล้ว ที่ตัวเองและครอบครัวจะมีอาการไม่สบายบ่อยๆ จึงเริ่มต้นจากจุดนั้นที่เรารู้มาว่ามีการแพทย์แบบเป็นการป้องกัน (Preventive) และในต่างประเทศ ถือเป็นเรื่องปกติที่ต้องดูแลสุขภาพแบบองค์รวม หมายถึง การดูแลสุขภาพทั้งภายในและภายนอก อีกทั้งตอนนั้นลูกๆ มีปัญหาที่ต้องเข้าโรงพยาบาลอยู่บ่อยๆ เลยคิดว่าถ้าเรามีสถานที่ที่ช่วยดูแลสุขภาพของเราและครอบครัวให้ดีอยู่สม่ำเสมอน่าจะเป็นทางออกที่ดี เลยเป็นที่มาของการพัฒนาเอชเอ็มซี แห่งนี้ขึ้น โดยเราพัฒนาตามเทรนด์ของโลกที่เปลี่ยนไปอยู่เสมอ มีนวัตกรรมและเครื่องมือทางการแพทย์ใหม่ๆ ที่รองรับความต้องการของลูกค้าที่มาใช้บริการที่นี่ โดยล่าสุดจะเป็นเรื่องของ NK Cell (ทางเลือกใหม่ในการรักษามะเร็งและไวรัส) ที่คนให้ความสนใจมากยิ่งขึ้น ก็ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่เรากำลังนำเข้ามาดูแลลูกค้าของเราโดยเฉพาะค่ะ”

30.ภคิน สุนทรปิยะกุล, พิชญาภา อุชชิน, วีรภัทร์ ชลกุลจนา และณัฐพนธ์ สหวัฒน์

ด้าน มร.วิลลี่ ชาง นักวิจัยและพัฒนาชื่อดังด้าน NK Cell (Natural Killer Cell) อันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น ที่มาร่วมให้ความรู้ในครั้งนี้ เล่าว่า “NK Cell หรือ Natural Killer Cell เป็นเม็ดเลือดขาวชนิดหนึ่งในระบบเลือดซึ่งร่างกายใช้ต่อต้านเชื้อโรคที่จะเข้าสู่ร่างกายและใช้ในการกำจัดเซลล์มะเร็งหรือเซลล์กลายพันธ์ ทั้งนี้พบว่าเซลล์กลายพันธ์เกิดขึ้นในร่างกายตลอดเวลาที่เรายังไม่เป็นมะเร็งนั้นก็เพราะเรามีระบบเม็ดเลือดขาวที่ดีช่วยกำจัดเซลล์มะเร็งที่เกิดขึ้น จนไม่สามารถรวมตัวกันก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้ อย่างไรก็ตาม หากระบบภูมิต้านทานรวมถึงระบบเม็ดเลือดขาวทำงานได้น้อยลง เซลล์กลายพันธ์จะสามารถเกาะตัวกันแล้วเพิ่มจำนวนขึ้นเป็นจุดเป็นเม็ดและเป็นก้อนกลายเป็นโรคมะเร็งร้ายไปในที่สุด อนึ่ง NK Cell เป็นหนึ่งในระบบเม็ดเลือดขาวที่โดดเด่น จากการที่มันสามารถกำจัดเชื้อโรคและเซลล์มะเร็งโดยไม่ต้องผ่านการจดจำอัตลักษณ์มาก่อน ทำให้ได้ชื่อว่าเซลล์เพชฌฆาต แต่ในปัจจุบัน ด้วยนวัตกรรมทางการแพทย์ จึงค้นพบวิธีการเพิ่มจำนวน NK Cells ให้กับร่างกายด้วยการนำเลือดของเราไปเพาะเพื่อให้มีจำนวน NK Cells เพิ่มขึ้น และนำกลับเข้าสู่ร่างกาย เพื่อใช้ในการป้องกันและรักษาโรคมะเร็ง รวมถึงโรคติดเชื้อไวรัสต่างๆ ได้อีกด้วย”

34.บรรยากาศภายในงาน

มร.วิลลี่ กล่าวเพิ่มเติมว่า “สิ่งนี้เป็นนวัตกรรมใหม่ทางการแพทย์ที่เกิดขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 20ก่อนที่จะได้รับการพัฒนาจนประสบความสำเร็จอย่างยิ่งยวดและได้รับการยอมรับกันไปทั่วโลกในช่วงต้นของยุคศตวรรษที่ 21 นี้เองซึ่งวิธีการนี้ แพทย์จะใช้เม็ดเลือดขาวที่เรียกว่า NK (เอ็นเค) ที่มีอยู่ในร่างกายของมนุษย์ทุกคนมาเพาะเลี้ยงและขยายเซลล์ในห้องแล็ปให้มีจำนวนมากกว่า 900 ล้านเซลล์ ภายในระยะเวลา 14 วัน ก่อนที่จะฉีดกลับเข้าสู่ร่างกายของผู้ป่วยอีกครั้งเพื่อทำหน้าที่กำจัดเชื้อมะเร็งร้ายนั่นเอง

ที่เป็นเช่นนั้นได้เพราะว่า โดยปกติแล้ว ร่างกายของคนที่ป่วย หรืออ่อนแอ จะไม่สามารถสร้าง เม็ดเลือดขาว NK ออกมาให้มีจำนวนมากและเพียงพอต่อการกำจัดเชื้อมะเร็งร้ายจึงจำเป็นต้องนำเลือดของบุคคลในครอบครัว ที่มี DNA เดียวกัน มาคัดแยกและเพาะขยายเซลล์เม็ดเลือดขาว NK ออกมามากเพียงพอที่จะไปทำหน้าที่กำจัดเซลล์มะเร็งร้ายให้หมดไป ที่สำคัญ นวัตกรรม NK Cell นี้ยังจะไปช่วยให้ร่างกาย ได้รับการปรับสมดุลใหม่อีกครั้ง ดังนั้นจึงทำให้ร่างกายของผู้ป่วยฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว และดูสดใสมากขึ้น”

35.มร.วิลลี่ ชาง แนะนำถึง NK Cell

สำหรับใครที่อยากเริ่มต้นดูแลสุขภาพตนเองตั้งแต่วันนี้ สามารถปรึกษากับคุณหมอผู้เชี่ยวชาญได้ที่ HMC Medical Center (เอชเอ็มซี เมดิคอล เซ็นเตอร์) ชั้น 20 อาคาร 253 อโศก หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.02-640-8090หรือทางเว็บไซต์ www.holistic-medical.com