แจ้งเพิ่มข้อหา 'อ๊อฟ' ฆ่า 'น้องหญิง' โดยเจตนา

แจ้งเพิ่มข้อหา 'อ๊อฟ' ฆ่า 'น้องหญิง' โดยเจตนา

"ศรีวราห์" เรียกถกชุดสืบสวนคดี "น้องหญิง" พร้อมแจ้งข้อหา "อ๊อฟ" ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

เมื่อเวลา 11.40 น.วันที่ 1 ส.ค. 61 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ รองนายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.ต.นพ.ภวัต ประทีปวิศรุต ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมชุดสืบสวน ประชุมความคืบหน้าคดี น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือ น้องหญิง อายุ 19 ปี เสียชีวิตอย่างปริศนา ตกลงจากรถเทรลเลอร์ในพื้นที่ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า คดีนี้ได้บูรณาการกับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง และสั่งการไปแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ข้อ โดยจะให้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานให้แล้วเสร็จก่อนฝากขัง หรือไม่เกินวันที่ 21 ส.ค. นี้ พร้อมกันนี้ ได้สั่งให้มีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับ นายสุรพล ดาราคำ หรือ อ๊อฟ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เนื่องจากการรวบรวมพยานหลักฐาน เชื่อได้ว่ามีการกระทำความผิด มีทั้งหลักฐานเอกสาร พยานวัตถุ พยานบุคคล แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เปิดเผยได้แค่มีพยานหลักฐานฟังได้ จึงแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหา น.ส.สิรินาถ รอบรัมย์ หรือ เป็ด เพื่อนของน้องหญิง และนายท็อป (ยังไม่ทราบชื่อ-นามสกุล) หรือไม่นั้น ต้องรอการรวบรวมพยานหลักฐานเสียก่อน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ขอเปิดเผยว่า เป็นการวางแผนร่วมกันหรือไม่ และไม่ขอตอบว่าพยานหลักฐานซัดทอดไปถึง น.ส.เป็ด และนายท็อป หรือไม่ เป็นเรื่องในสำนวน

ส่วนร่างของน้องหญิง ขณะนี้ยังไม่ได้มีการส่งมาชันสูตรพลิกศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวน ว่าจะส่งมาหรือไม่ ขณะเดียวกันก็ต้องรอผลการตรวจในประเด็นอื่นๆ จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะการตรวจการล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งต้องรอประมาณ 1 เดือน จะมีความชัดเจนมากขึ้น

ต่อกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาระบุว่า ในคดีนี้ตำรวจรับสินบน 3 แสนบาท จากผู้ต้องหา พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ยังไม่มีข้อมูลในเรื่องนี้ แต่ได้มอบหมายให้ตำรวจที่ จ.ปทุมธานี และ จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบเพิ่มเติม ส่วนการสั่งย้ายข้าราชการตำรวจไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากการทำงานไม่เป็นไปตามระเบียบข้าราชการตำรวจ ตามคำสั่งที่ 419 เรื่องการสอบสวนฯ

สำหรับประเด็นการวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ ซึ่งมีการระบุว่า คดีนี้เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์นั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า คดีนี้ถ้าพยานหลักฐานเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ ก็จะดำเนินการทันที เพราะประเทศไทยเพิ่งได้รับการจัดอันดับการค้ามนุษย์ขึ้นมาเป็นเทียร์ 2 และทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับเป็นอย่างมาก

พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รอง ผบก.ปคม. กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องหรือไม่อย่างไร พร้อมกับส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ และอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบ หลังมีข่าวว่านางสาวเจน (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล) เคยถูกกระทำในลักษณะเดียวกันกับน้องหญิง ซึ่งตำรวจ บก.ปคม. จะดูในประเด็นที่เกี่ยวข้องทั้งเรื่องล่วงละเมิดทางเพศ การค้าประเวณี และค้ามนุษย์เป็นหลัก เรื่องนี้เป็นนโยบายรัฐบาล และ พล.อ.ประวิตร ได้กำชับมาโดยตลอด

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พนักงานสอบสวนจะนำค้อนที่พบในรถเทรลเลอร์ มาตรวจที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อตรวจรอยแผลที่พบกับลักษณะค้อนว่าตรงกันหรือไม่