ศิลปะไทยสู่ตลาดโลก ในพิธีการทูต4.0ฮ่องกง

ศิลปะไทยสู่ตลาดโลก ในพิธีการทูต4.0ฮ่องกง

ศิลปะการทูต งาน Enchanted Thai Art 2018 in Hong Kong พิธีการทูต 4.0 กงสุลใหญ่นครฮ่องกง พาความสวยงามด้านศิลปะ นอกเหนือจากนาฏศิลป์ ภาพวาด ดนตรี อาหาร ไทยเรามีดีที่ต้องหยิบออกมาเล่ากับชาวต่างประเทศ

"อสิ ม้ามณี" กงสุลใหญ่ประจำเมืองฮ่องกง เล่าเรื่องวิธีการทูต ว่า “ไทยเรามีความงดงามของศิลปะ วัฒนะธรรมมากมายและมีมายาวนาน การนำวิถีแห่งศิลปะออกมาแสดง ให้ต่างประเทศได้รับรู้ ศิลปะมันสื่อสารกันได้ง่าย มีภาษาที่ใครๆก็สัมผัสได้ ไม่จำเป็นต้องบอกเล่า การเมือง เศรษฐกิจ สังคม อะไรที่มองแล้วไกลตัวมาก แต่ศิลปะแค่ได้ชื่นชมก็ซาบซึ้ง เข้าไปในใจของผู้ได้พบเห็น วิธีการทูตที่กระทรวงต่างประเทศทำ ณ ขณะนี้ก็คือการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ประเทศไทย ให้คนรู้จักมิติของคนไทยในมุมศิลปะ คนไทยเราเชี่ยวชาญ และมีสุดยอดในงานศิลปะ อยู่มากมายไม่แพ้ชาติไหนๆ ปกติเราจะนำแค่การแสดงออกมาเล่า แต่ครั้งนี้ เรานำภาพวาด ภาพถ่าย อาหาร และดนตรี ออกมา นำเสนอ ซึ่งถือว่า ได้รับการตอบรับชัดเจน..

"ทางเราเชิญ กงสุลจากหลายประเทศ มาชมและช่วย บอกเล่า มุมมองตรงนี้ ต่อไป"

กงสุลใหญ่ บอกว่าโครงหารนี้เกิดขึ้นได้ด้วยความร่มมือของศิลปินไทย นำโดย "หนึ่ง วิทิตนันท์ โรจนพานิช" กับกลุ่มศิลปินจากเมืองไทย ได้ขยายภาพเล่าเรื่อง ผ่านภาพจิตกรรม ภาพถ่ายได้อย่างดงาม เป็นการจุดประกายให้งานศิลปะไทยสู่ตลาดโลก และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยในเชิงศิลปะ #siam360 #thaiphotographer

14

11

9_1

7_4

4_27

2_36

1_24

12

13

10