ร่วมยินดี 'โปรเม' คว้าแชมป์ ผงาดคืนอันดับ 1 โลก

ร่วมยินดี 'โปรเม' คว้าแชมป์ ผงาดคืนอันดับ 1 โลก

เอสซีจีร่วมยินดี "โปรเม เอรียา" คว้าแชมป์ อเบอร์ดีน สแตนดาร์ด อินเวสเมนต์ส เลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น คว้าฝันได้สำเร็จ ผงาดคืนอันดับ 1 โลก

เอสซีจี ในฐานะผู้สนับสนุน 2 พี่น้องนักกอล์ฟสาวไทย "โปรโม - โมรียา และ โปรเม - เอรียา จุฑานุกาล" ร่วมแสดงความยินดีกับ "โปรเม – เอรียา" หลังคว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "อเบอร์ดีน สแตนดาร์ด อินเวสเมนต์ส เลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น 2018" ที่สกอตแลนด์ได้สำเร็จ นับเป็นแชมป์รายการที่ 3 ในปีนี้ โดยการคว้าแชมป์ในครั้งนี้ ส่งผลให้โปรเมขยับจากอันดับ 3 กลับขึ้นเป็นมือ 1 โลกอีกครั้ง แซงหน้า ปาร์ก อินบี โปรกอล์ฟชาวเกาหลีใต้ หลังจากที่ โปรเมเคยขึ้นเป็นมือหนึ่งของโลกเมื่อเดือน มิถุนายน ปี 2017 และถือเป็นการได้แชมป์แอลพีจีเอ รายการที่ 10 ซึ่งเทียบเท่า พอลลา ครีมเมอร์ นักกอล์ฟชื่อดังชาวอเมริกันอีกด้วย 

โปรเม – เอรียา จุฑานุกาล เผยความรู้สึกหลังคว้าแชมป์ในครั้งนี้ว่า "รู้สึกว่าเป็นการแข่งขันที่สนุกมาก ความอดทน และการเล่นโดยไม่คาดหวังกับผลการแข่งขันนั้น เป็นสิ่งสำคัญในการเล่นในสนามที่มีทั้งลมและฝนที่คาดการณ์ไม่ได้เลย ทำให้การเล่นในแต่ละลูกไม่ได้อย่างใจคิด สำหรับแชมป์นี้มีความหมายอย่างมาก เพราะเป็นแชมป์แรกบนสนามลิงค์คอร์ส ซึ่งอยากจะชนะให้ได้สักครั้งในชีวิต และยังเพิ่มความมั่นใจในการเล่น ในรายการ ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นลิงค์คอร์สในอาทิตย์หน้าด้วย สำหรับเมแล้วไม่สำคัญว่าที่ผ่านมาจะได้อันดับหรือแชมป์มากี่รายการ นั่นคือเป็นของแถมที่ได้มาจากความตั้งใจ อยากขอบคุณทุกคนที่ติดตามผลงาน และเป็นกำลังใจให้มาโดยตลอด จะมุ่งมั่นเพื่อทำผลงานดีๆ เช่นนี้ต่อไป"

2_35

ด้านนายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี กล่าวว่า "เอสซีจี ในฐานะผู้สนับสนุนของน้องโม และน้องเม ขอแสดงความยินดีและรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่วันนี้น้องเมกลับมาเป็นมือ 1 ของโลก และคว้าแชมป์แอลพีจีเอ รายการที่ 10 ของตัวเอง ซึ่งสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทุกคน ได้เห็นถึงความมุ่งมั่นพยายามของน้อง ที่ไม่เคยย่อท้อ สนุกไปกับการเล่นในทุกๆ ครั้ง โดยไม่กดดันตัวเอง พร้อมยิ้มรับไปกับความท้าทายใหม่ๆ แน่นอนว่าการสร้างประวัติศาสตร์ครองแชมป์ในหลายๆ รายการ ไม่ได้ทำให้น้องคิดว่าพอใจแล้ว และหยุดการพัฒนาตัวเอง ในขณะเดียวกัน กลับมีความมุ่งมั่น ทุ่มเท ทำให้เห็นถึง Passion ในการพัฒนาฝีมือการเล่นของน้อง ในการแข่งขันทุกๆ ครั้ง และในทุกๆ วัน ให้ทุกช็อตดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งน้องไม่เพียงแต่ให้ความสำคัญกับเทคนิคของการเล่นกอล์ฟให้ดีเท่านั้น แต่ยังคงหาความรู้เพิ่มเติมในทุกๆ ด้าน เช่น การนำวิทยาศาสตร์การกีฬา จิตวิทยาการกีฬา มาใช้จนประสบความสำเร็จ ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทั้งน้องเม และน้องโม สร้างสรรค์ผลงานดีๆ ได้อย่างต่อเนื่อง แสดงศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มที่ เพื่อสร้างรอยยิ้ม ชื่อเสียง และความภาคภูมิใจให้กับคนไทยต่อๆ ไป ขอเอาใจช่วยให้น้องๆ สามารถคว้าแชมป์มาฝากพวกเราได้อีกในเร็วๆ นี้ และจะรอติดตามการแข่งขันเมเจอร์รายการต่อไป ใน ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ที่ประเทศอังกฤษ 2-5 สิงหาคมนี้ ต่อไปครับ"