เปิดตัว 'P80' ตั้งเป้ายอดขาย 1,000 ล้าน

เปิดตัว 'P80' ตั้งเป้ายอดขาย 1,000 ล้าน

"เนเชอรัล เบฟ" เปิดตัว "P80" ดึง "ณเดชน์" ดันยอดขายตลาดเครื่องดื่มสุขภาพ ตั้งเป้ายอดขาย 1,000 ล้าน

บริษัท เนเชอรัล เบฟ จำกัด ภายใต้ พีเอ็ม กรุ๊ป ทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท ผลิตเครื่องดื่มสกัดเข้มข้นจากลำไยจากธรรมชาติ 100% ในชื่อ แบรนด์ “P80” (พีแปดสิบ) ลุยตลาดเครื่องดื่มสุขภาพ มั่นใจดึง แบร์รี่-ณเดชน์ คูกิมิยะ พรีเซ็นเตอร์ ดันยอดขายพร้อมชิงส่วนแบ่งตลาดเครื่องดื่มสุขภาพที่กำลังเติบโตต่อเนื่องทุกปี ตั้งเป้ายอดขาย 1,000 ล้านบาท   ในปีแรก เครื่องดื่มพร้อมชูกลยุทธ์การตลาด 360 องศา หวังครองใจผู้บริโภค

3_29

นายประยุทธ มหากิจศิริ ประธานกรรมการ บริษัท พีเอ็ม กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า จากวิกฤตช่วงที่ผลผลิตลำไยล้นตลาด บริษัทฯ ต้องการช่วยเกษตรกรโดยการนำผลลำไยมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมใหม่เพื่อทำให้คนไทยมีสุขภาพดี โดยได้มีโอกาสเข้าไปศึกษาสรรพคุณของลำไยกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทำให้ค้นพบว่า ตำรับยาจีนโบราณ ถือว่า ลำไย เป็นสมุนไพรรักษาโรคที่ดีต่อร่างกายช่วยฟื้นฟูร่างกายจากภายในสู่ภายนอก ช่วยให้คุณภาพการนอนดีขึ้น หลับได้ลึกขึ้น ควบคุมความดันโลหิต ฯลฯ ด้วยเหตุผลนี้จึงได้ร่วมวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ P80” (พีแปดสิบ) เครื่องดื่มสกัดเข้มข้นจากลำไยจากธรรมชาติ 100% มีคุณค่าทางโภชนาการสูงสุด ซึ่งดีต่อสุขภาพ และทำสัญญาข้อตกลงพิเศษกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในลิขสิทธิ์ทางเทคโนโลยีสำหรับการผลิตที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะP80” (พีแปดสิบ) เพื่อจำหน่ายทั่วโลก และมีความตั้งใจทำผลิตภัณฑ์เพื่อสังคม ด้วยแนวคิด มีเงินเท่าไหร่ ก็ซื้อสุขภาพที่ดีไม่ได้ ดังที่เห็นสถิติจากกระทรวงสาธารณสุขที่คนไทยใช้เงินจ่ายเรื่องสุขภาพปีละเกือบ 400,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นการดูแลสุขภาพบนพื้นฐานของการพึ่งตนเองเป็นหลัก จึงเป็นวิธีที่ง่ายและประหยัด ส่วนชื่อ P80 นั้นเรียกว่าเป็นรหัสลับมาจาก Perfect 80 นั่นคือจะมีสุขภาพแข็งแรง มีความสมบูรณ์ ดูอ่อนกว่าวัยแม้อายุ 80 จึงอยากแบ่งปันให้คนไทยมีสุขภาพดี ในราคาไม่แพง ทานได้ทั้งครอบครัว

4_25

ด้าน นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ ประธานกรรมการและผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เนเชอรัล เบฟ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มสกัดเข้มข้นจากลำไยจากธรรมชาติ 100% ภายใต้แบรนด์ “P80” (พีแปดสิบ) เปิดเผยว่า จากการประสบความสำเร็จในธุรกิจเนสกาแฟ และธุรกิจอื่นๆ ตนเองและคุณพ่อต้องการทำธุรกิจเพื่อสังคม มีเป้าหมายเพื่อให้คนไทยมีสุขภาพดี โดยลงทุน 1,000 ล้านบาท สร้างโรงงานผลิตที่ทันสมัย มาตรฐาน HACCP, GMP, ISO 9000 บนพื้นที่กว่า 140 ไร่ ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน เขตติดต่อกับ อ.ดอยหล่อ  จ.เชียงใหม่ ทำให้สามารถรับซื้อผลลำไยสดคุณภาพดีจากเกษตรกรโดยตรงทั้งจาก จ.ลำพูน และ จ.เชียงใหม่ ในราคาสูงกว่าท้องตลาด เพื่อนำมาผลิตเครื่องดื่ม P80 Natural Essence (พีแปดสิบ เนเชอรัล เอสเซ้นส์)  เครื่องดื่มสกัดเข้มข้นจากลำไยจากธรรมชาติ 100% คัดจากผลลำไยสดคุณภาพดีไม่น้อยกว่า 200 ตันต่อวัน และคาดว่าจะรับซื้อผลลำไยสดได้มากกว่า 10,000 ตันในช่วงฤดูกาลนี้ นอกจากนี้ ยังสามารถรับซื้อผลลำไยสดคุณภาพดีในช่วงนอกฤดูกาลได้ตลอดทั้งปี โดยมีเป้าหมายในการรับซื้อปริมาณ 7,000-10,000 ตันต่อปี คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท นอกจากนี้ยังได้ทุ่มงบวิจัยพัฒนา จำนวน 1,500 ล้านบาท

ส่วนกลยุทธ์ทางการตลาดเน้นสร้างแบรนด์ “P80” (พีแปดสิบ) ให้เป็นที่จดจำในเวลารวดเร็ว ด้วยการตลาด แบบ 360 องศาเพื่อกระตุ้นยอดขายโดยใช้งบกว่า 20% ของงบลงทุนเพื่อเข้าถึงผู้บริโภค ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด  โฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งสื่อทีวี ออนไลน์ รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ และการใช้พรีเซ็นเตอร์ แบร์รี่-ณเดชน์ คูกิมิยะ เป็นตัวแทนของคนรักสุขภาพและเพื่อกระตุ้นยอดขาย  อย่างไรก็ตามตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพมีมูลค่า 17,710 ล้านบาท โดยบริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายปีแรกกว่า   1,000 ล้านบาท ส่วนแผนธุรกิจในอนาคตเราจะสร้าง P80” (พีแปดสิบ) ให้เป็น Global Brand

2_32

นายเฉลิมชัย กล่าวปิดท้ายว่า สำหรับ P80” (พีแปดสิบ) เครื่องดื่มสกัดเข้มข้นจากลำไยจากธรรมชาติ 100% มาในรูปแบบเครื่องดื่มทานง่าย ทานได้ทุกเพศทุกวัยมีผลการวิจัยรองรับ ด้วยคุณประโยชน์ของ 5 ไบโอแอคทีฟ (Bioactive compounds) ได้แก่ Gallic acid (กรดแกลลิก), Ellagic acid (กรดเอลลาจิก), Tannic acid (กรดแทนนิก), GABA (กาบา) และ Corilagin (คอริลาจิน) ที่ช่วยฟื้นฟูเซลล์ของร่างกายจากภายในสู่ภายนอก ผ่านการนอนหลับที่ดีมีคุณภาพ ช่วยปรับสมดุลร่างกาย ควบคุมความดัน บรรเทาอาการปวดเมื่อย ทำให้สดชื่นกระปรี้กระเปร่าเพิ่มพลังในการทำงาน สมองปลอดโปร่ง ความจำดี พิสูจน์ผลลัพธ์จากงานวิจัยคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่”

สำหรับ “P80” (พีแปดสิบ) เครื่องดื่มสกัดเข้มข้นจากลำไยจากธรรมชาติ 100% เริ่มจำหน่ายเมื่อเดือนมกราคม 2561โดยแบ่งเป็น 2 แบบ ได้แก่ Natural Essence แบบเข้มข้นทานวันละ 1 ช้อนโต๊ะ และ Nutri Drink