รัฐบาลเปิดไลน์ 'ข่าวจริงประเทศไทย' ป้องกันบิดเบือนข่าว

รัฐบาลเปิดไลน์  'ข่าวจริงประเทศไทย' ป้องกันบิดเบือนข่าว

รัฐบาลเปิดไลน์ "ข่าวจริงประเทศไทย" ด้าน "ประยุทธ์" จี้ รมต.กดติดตามด้วย

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.61 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า คณะกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ ที่มีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานได้มอบหมายให้กรมประชาสัมพันธ์จัดทำไลน์ "ข่าวจริงประเทศไทย" ขึ้น

โดยก่อนหน้านี้ เคยจัดทำไลน์เพื่อให้บริการประชาชน ที่จะขอรับทราบข้อมูลในการเดินทางมาร่วมงานถวายพระเพลิงพระบรมศพ รัชกาลที่ 9 ซึ่งมีสมาชิกอยู่ประมาณ. 1.5 แสนคน และเมื่อจบภารกิจแล้ว ได้สอบถามสมาชิกว่า ยังต้องการใช้บริการอีกหรือไม่ ปรากฏว่ายังต้องการอยู่ จึงได้มีติดต่อไปที่ไลน์ประเทศไทย และขอใช้ชื่อ "ข่าวจริงประเทศไทย" ที่ขณะนี้มีสมาชิกอยู่ทั้งสิ้นประมาณ 2.2 แสนรายแล้ว

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ ไลน์ดังกล่าวจะมีข้อมูลข่าวสารที่ครบรส ที่มีทั้งเรื่องที่มีการบิดเบือนข้อมูล เรื่องของนโยบาย หรือกระทั่งเรื่องทั่วไปที่มีคนสนใจอย่าง เรื่องสุขภาพ หรืออาหาร ทั้งนี้ข่าวสารในไลน์ดังกล่าว อาจจะมาช้ากว่าสื่ออื่น แต่ข่าวจะชัวร์แน่นอน อันอื่นที่เร็วแต่ผิดก็มีเยอะโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ได้ขอให้รัฐมนตรีทุกคน เข้าเป็นสมาชิก และจะมีการตรวจด้วยว่าเป็นสมาชิกหรือไม่