ศาลไม่ให้ประกัน 'ออฟ-เป็ด' ส่งขังเรือนจำ

ศาลไม่ให้ประกัน 'ออฟ-เป็ด' ส่งขังเรือนจำ

ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไม่ให้ประกัน "ออฟ-เป็ด" ส่งขังเรือนจำ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามเสื้อชั้นในเหยื่อ

ความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของ น.ส.นรีกานต์ หรือน้องหญิง ยาวิราช อายุ 19 ปี ที่เสียชีวิตปริศนาเมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยญาติไม่ปักใจเชื่อว่ากระโดดลงจากรถเสียชีวิต จนนำไปสู่การย้ายตำรวจหลายนาย

ล่าสุดวันที่ 31 กค เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางปะอิน ควบคุมตัว น.ส.สิรินาค หรือเป็ด ไปขออำนาจศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาฝากขัง โดยศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว รวมทั้งนายออฟ ที่ฝากขังก่อนหน้านี้้ศาลก็ไม่อนุญาติให้ประกันตัวเช่นกัน ทั้งสองถูกส่งตัวเข้าเรือนจำทันที และวันเดียวกันเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เดินทางไปเก็บหลักฐานเพิ่มเติมที่รถเทลเลอร์คันที่เกิดเหตุซึ่งจอดอยู่ที่ สภ.บางปะอิน โดยในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจเก็บหลักฐานอย่างละเอียด เพื่อที่จะไปรวมกับหลักฐานที่มีอยู่ที่ ภจว.ปทุมธานี

ซึ่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภจว.ปทุมธานี ยังไม่ได้ส่งหลักฐานที่เป็นพวกเสื้อผ้าไปให้กับทางกองพิสูจน์หลักฐาน ขณะเดียวกันก็มีการติดตามเสื้อชั้นในและเสื้อที่น้องหญิงสวมใส่ในวันเกิดเหตุ เนื่องจากยังไม่พบว่าอยู่ที่ใด โดยได้มีการสอบถามไปยัง รพ.การุณเวช โดยเจ้าหน้าที่ได้ไปสอบถามพยาบาลวันเกิดเหตุ ได้รับการยืนยันว่า ได้มอบเสื้อชั้นในและเสื้อที่สวมใส่ให้กับนายออฟ ในวันเกิดเหตุไปแล้ว โดยในวันดังกล่าวนายออฟได้โทรศัพท์เรียกน.ส.สายรุ้ง มารับเสื้อด้วย แต่ไม่ทราบว่านำไปไว้ที่ใด ส่วนกางเกงและชั้นในด้านล่างได้มอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้วเช่นกัน เนื่องจากได้ถอดในช่วงที่มีการปฎิบัติการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามเสื้อชั้นในดังกล่าว เพื่อที่จะนำมาตรวจสอบเรื่องของดีเอ็นเอ และคราบร่องรอยต่างๆเพิ่มเติม

วันเดียวกันเวลาประมาณ 15.30 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. พร้อมนายตำรวจและเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนและสืบสวนได้ร่วมประชุมกันที่ สภ.บางปะอิน เพื่อติดตามความคืบหน้าการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยที่ประชุมได้มีการเร่งรัดให้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดทั้งที่ได้จาก สภ.บางปะอิน ไปรวมกับทาง ปทุมธานี ให้เร็วที่สุด เพื่อที่จะรวบรวมหลักฐานพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติมแก่นายออฟ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงต้องรอผลเพิ่มเติมจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์และกองพิสูจน์หลักฐาน และจากรายงานการตรวจสอบของแพทย์พบว่า ผล CT Scan บอกว่า เกิดการยุบตัวของกะโหลก บริเวณเหนือฟันด้านขวาใน ด้านหน้าแตก ยาวไปจนถึงถึงใบหู ทำให้ในสมองมีเลือดออกหลายจุด ทั้งจุดเล็กและจุดใหญ่

1. มีจุดเลือดออกหลายจุด ทั้งสมองส่วน Frontal และ สมองส่วน Parietal และส่วนของ Corpus ganglia 2. มีเลือดออกใต้เยื่อบุสมองชั้นกลาง SAH ย่อมาจาก subarachnoid hemorrhage และ มีเลือดออกใต้เยื่อบุสมองชั้นนอก SDH ย่อมาจาก subdural hematoma 3. มีสมองบวมด้วย (brain edema) 4.กระดูกกระโหลกหลายชิ้แตกหัก Skull คือกระดูกกระโหลกทั้งหมด Fracturees คือการแตกหรือหัก 5. มีเลือดออกบริเวณ Maxillary (แถวๆขากรรไกรขวา) และ Sphenoid (แถวๆใต้ดั้งจมูก) ดูภาพกระโหลกประกอบ 6. พบว่าปอดมีการฟกช้ำโดยผลพิสูจน์จาก สภ.ปทุมธานี และพระนครศรีอยุธยา ระบุว่าเป็นร่องรอยการถูกทำร้ายด้วยของแข็ง ไม่มีคม โดยจะนำร่างของน้องหญิงทำการผ่าพิสูจน์ต่อไป