กลุ่มศิลปินอีสานอินดี้ จัดคอนเสิร์ตช่วยชาวลาว โดยไม่หักค่าใช้จ่าย

กลุ่มศิลปินอีสานอินดี้ จัดคอนเสิร์ตช่วยชาวลาว โดยไม่หักค่าใช้จ่าย

ศิลปิน นักร้อง จัดคอนเสิร์ต "อินดี้อีสานรวมใจจากไทยสู่ลาว” นำรายได้ทั้งหมดช่วยผู้ประสบภัย สปป.ลาว โดยไม่หักค่าใช้จ่าย

เมื่อคืนวันที่ 30 ก.ค. ที่ร้านลานไม้ จังหวัดขอนแก่น กลุ่มศิลปิน นักร้อง ภาคอีสาน ซึ่งมี ออย แสงศิลป์ เจ้าของเพลงภาวะแทรกซ้อน , ต้า ตจว. เจ้าของเพลงแผ่นดินไหวในใจอ้าย , เต๊ะ ตระกูล ฃตอ ลำเพลิน วงศกร เจ้าของเพลงห่อหมกฮวกไปฝากป้า , กุ้ง สุภาพร เจ้าของเพลง สิฮิน้องบ่ , อาร์ม ชุติมา เพลงผู้สาวขี้เหล้า และศิลปินคนอื่นๆรวมกว่า 30 ชีวิต ได้ร่วมกันจัดคอนเสิร์ต “อีสานอินดี้รวมใจช่วยผู้ประสบภัย สปป.ลาว” โดยเก็บค่าบัตรเข้าชมคนละ 100 บาท เพื่อนำรายได้ทั้งหมดไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจากเขื่อนแตกที่แขวงอัตตะปือ สปป.ลาว

ซึ่งการจัดคอนเสิร์ตครั้งได้เงินทั้งสิ้นจำนวน 120,000 บาท และได้มอบเงินจำนวนนี้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ให้กับนายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เพื่อเป็นตัวแทนนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในสปป.ลาว นอกจากรายได้จากคอนเสิร์ตแล้วยังมีผู้นำเสื้อผ้าของใช้มาร่วมบริจาคสมทบอีกจำนวนมาก

นายบรรเจิด บัวเป็ง เจ้าของร้านลานไม้ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เกิดขึ้นได้เพราะความรักความสามัคคีของกลุ่มศิลปิน นักร้องภาคอีสาน ที่มีผลงานเพลงโด่งดังและมีแฟนเพลง แฟนคลับทั่วประเทศ และอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยครั้งรุนแรงใน สปป.ลาว ด้วยการจัดคอนเสิร์ตเพื่อหารายได้ โดยทางร้านไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เพราะตั้งใจที่อยากจะทำบุญร่วมกับพี่น้องชาวขอนแก่น และกลุ่มศิลปิน เพื่อร่วมกันส่งกำลังแรงใจไปช่วยผู้ประสบภัยให้ผ่านพ้นวิกฤติให้ได้ในเร็ววัน