แจ้ง 2 ข้อหาแก๊งโจ๋เล่นพิเรน ใช้ปืนปลอมสาดยิงคนตามป้ายรถเมล์

แจ้ง 2 ข้อหาแก๊งโจ๋เล่นพิเรน ใช้ปืนปลอมสาดยิงคนตามป้ายรถเมล์

ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา แก๊งโจ๋เล่นพิเรน ใช้ปืนปลอมสาดยิงคนตามป้ายรถเมล์ให้วิ่งหนีตาย

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 29 กรกฎาคม พ.ต.อ.ศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส รองผบก.น.3 พร้อมด้วย พ.ท.วีรเดช วรรณศิลป์ ผบ.กองพัน เสนารักษ์ที่ 2 ผบ.กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย พื้นที่เขตหนองจอก พ.ต.อ.นพรัตน์ สินมา รอง ผบก.น.3 พ.ต.อ.กฤษฎางค์ จิตตรีพล ผกก.สน.ลำผักชี พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ ผกก.สน.หนองจอก ฝ่ายสืบสวน สน.ลำผักชี และเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมแถลงผลการสอบสวน กลุ่มวัยรุ่นจำนวน 6 คน อายุระหว่าง 16-27 ปี ที่มีการถ่ายคลิปวิดีโอใช้ปืนปลอมกราดยิงใส่คนตามป้ายรถเมล์เพื่อดูวินาทีหนีตายลงเพจเฟซบุ๊ก“Grean The Gang”

พ.ต.อ.ศุภชัย กล่าวว่า จากการสอบสวนกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันถ่ายคลิปดังกล่าวจริง โดยจำมาจากการดูคลิปจากสื่อโซเชียลและภาพยนตร์ต่างประเทศ โดยมีการแบ่งหน้าที่กันทำ มีการเตี๊ยมกัน ทั้งคนที่วิ่งหนี คนถือปืน และคนถ่ายทำ เมื่อถ่ายทำเสร็จก็นำไปลงเพจส่วนตัว จนเกิดการแชร์กันแพร่หลาย และสร้างความเข้าใจผิดให้กับผู้ที่ได้รับชมคลิปดังกล่าว ส่วนที่ทำไปนั้นเพราะอยากให้คนสนใจเข้ามาชม เมื่อมีผู้เข้าชมเยอะก็จะมีรายได้จากโฆษณาเข้ามาทำให้มีรายได้

ด้าน พ.ท.วีรเดช กล่าวว่า จากเหตุการณ์นี้มีการใช้เครื่องแบบทหารในคลิบวีดีโอ ทำให้เป็นเรื่องของการสร้างความเข้าใจผิดและมีการใช้ความรุนแรง ซึ่งพอได้ตรวจสอบก็พบว่าเครื่องแบบดังกล่าวทางกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ไปหยิบยืมเพื่อนที่เคยเป็นทหารเกณฑ์มาใช้และเป็นการทำคลิปเพื่อความสนุกสนานเท่านั้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาผู้ใดส่งเสียงทำให้เกิดเสียงหรือกระทำอื้ออึงโดยไม่มีเหตุอันควรทำให้ประชาชนตกใจหรือเดือดร้อน มีโทษปรับไม่เกิน 100 บาท และข้อหาผู้ใดกระทำการให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจต้องระวางโทษจำคุก 1 เดือนปรับไม่เกิน 10,000 บาท จากนั้นส่งพนักงานสอบสวน สน.ลำผักชีดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป