'ฟลุค-แอปเปิ้ล' ลงพื้นที่มอบของบริจาคให้พี่น้อง สปป.ลาว

'ฟลุค-แอปเปิ้ล' ลงพื้นที่มอบของบริจาคให้พี่น้อง สปป.ลาว

"แอปเปิ้ล-สีสะเหงียน-ฟลุค-จิระ" ลงพื้นที่มอบของบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยพี่น้อง สปป.ลาว

หลังจากที่นักแสดงสาวสัญชาติลาว"แอปเปิ้ล สีสะเหงียน"พร้อมด้วยคู่ชีวิตอย่างหนุ่ม "ฟลุค จิระ" และแก๊งเพื่อนๆ ได้ร่วมเป็นอีกแรงใจที่ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก เป็นตัวแทนรับบริจาคเงิน เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากเหตุการณ์ เขื่อนแตกในแขวงจำปาสักและอัตตะปือ ของสปป.ลาว

สรุปเงินบริจาคหลังไลฟ์สดของวันที่ 25 ก.ค.61 เวลา 14.12 น. เป็นเงิน 200,041,286.32 กีบ หรือเป็นเงินไทยกว่า 6 แสนบาท และได้โอนเงินเบื้องต้น 100 ล้านกีบ ให้กับผู้ที่ดูแลกิจการของตนที่ สปป.ลาว จัดการ ซื้อของใช้ อาหาร น้ำดื่ม และของใช้ที่จำเป็น และพวกเขาก็ได้ลงพื้นที่ไปมอบของและให้กำลังใจชาวลาวด้วยตัวเองเมื่อวานนี้(26.07.61)

หลังจากที่ทั้งคู่ได้โอนเงิน ล๊อตแรก จำนวน 100 ล้านกีบไปที่ ตัวแทนของครอบครัวสาวแอปเปิ้ลที่อยู่ใน สปป.ลาวแล้ว ก็ได้มีการอัพเดทการส่งมอบของไปให้ผู้ประสบภัยผ่านทางเฟสบุ๊คของสาวแอ๊ปเปิ้ล และยังมีการรับบริจาคอย่างต่อเนื่อง จนตอนนี้ได้เงินยอดผู้บริจาคยังลงไหลเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งแอปเปิ้ลเปิดเผยกับทีมงานว่า ยอดทั้งหมดนั้นมากกว่า 400 ล้านกีบ หรือ มากกว่า 1 ล้าน 5 แสนบาทล่าสุดพวกเขาได้ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือพี่น้องชาวลาวสมความตั้งใจแล้ว เมื่อวานนี้ (27.07.61) โดยสาวแอปเปิ้ลได้โพสต์ขอรถผ่านเฟสบุ๊กของเธอเพื่อที่จะเข้าไปอัตตะปือว่า " ขอรถค่ะ ขอรถ กระบะ 4 WD แบบสูง เท่านั้น พร้อมคนขับมีประสบการขับได้แบบละวังอย่างมาก ไปพร้อมเปิ้ลพี่ฟลุค ตอนนี้ได้ 8คันแล้ว ขอเพิ่มอีก 12 คัน (10ล้อเราขนของไปรอปากทางเข้าแล้ว ขาดแต่กระบะ ไปต่อ) ติดต่อติน่า ได้เลย เปิ้ลใกล้จะถึงปากเชแล้ว และ จะไปอัดตะปือต่อเลย ขอที พร้อมออกจาก ปกาเช 13.00 ไปพร้อมกับเปิ้ลได้ ติดต่อตอนนี้เลยเด้อ หรือ อยู่อัดตะปื เจอกัน 4โมงเย็นตอนนี้มีรถกระบะอีก 5คันกำลังลำเรียงของเราเข้าไป ช่วยกันทุกคน" และในที่สุดเธอก็ได้ไปถึงจุดหมาย ซึ่งพอไปถึงได้รับการตอบรับจากดีมาก แฟนๆชาวลาวเข้ามาขอถ่ายรูปกับพวกเขาอยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะหนุ่มฟลุค งานนี้แอปเปิ้ลได้แซวว่า"เขาว่า ผัว2018 วันนี้มามอบความสุขและกำลังใจล้วนๆ น้องๆบอก ดีใจหลายๆ มื้ออื่นมาอีก ขอบใจคนอัตะปือทีมอาสาสมัคอ้ายน้อย ตั้งใจมาข่วยพวกเรา นำทาง พามารอดบ่อน ไป 3 ศูนย์อพยพ สุดจนถึงเต้นครัว มีแค่1 ศูนย์ อาหารรองรับทั้งผู้ประสบภัยและรองรับกู้ภัย อาหาร วันละประมาณ 40 ล้านกีบ (152,000 กว่าบาท)"

สำหรับเงินช่วยเหลือ รอบที่ 2 ได้แจงแจกลงในเฟสบุ๊กของสาวแอปเปิ้ลว่า " เงินช่วยเหลือ รอบที่ 2 จำนวน 100,000,000 กีบ พวกเราจะแจกแจงให้ในไว้ๆนี้ ส่วนหลายใช้ในการซื้อเครื่องและเรัดอาหาร มื้อนี้ขาดแคลนอาหารสำหรับทะหารและกู้ไพที่มาช่วยหลายๆ เราจะนำเงินของทุกคนไปเรัดอาหารเด้อ เด๋วจะพยายามอัพเดดให้ได้หลายที่สุด ขอแต่งโต ออกไปลุยต่อก่อนเด้อ ปล. ขอบใจแอมตัวแทนหลายๆเด้อที่ให้บ่อนนอนพวกเรา ขอบใจทีมอาสาสะมักอ้ายน้อยกับชาวอัดตะปือที่มาช่วยเหลือเราตลอดทาง ขอบใจหลายๆ ข้อยมาบ่รอดแท้ๆคันบ่มีพวกเจ้า"

งานนี้ต้องบอกว่าการลงพื้นที่ของฟลุคและแอปเปิ้ลพร้อมทีมงานนอกจากจะนำสิ่งของไปช่วยเหลือแล้ว ยังได้สร้างรอยยิ้มรวมถึงสร้างขวัญและกำลังใจดีๆให้กับพี่น้องชาวลาวด้วย