คสช.ไม่โต้ตอบคำวิจารณ์ 'ทักษิณ' เสียเวลาทำงาน

คสช.ไม่โต้ตอบคำวิจารณ์ 'ทักษิณ' เสียเวลาทำงาน

คสช.ไม่โต้ตอบคำวิจารณ์ "ทักษิณ" เพราะเสียเวลาทำงาน-มั่นใจประชาชนรู้ข้อเท็จจริงดี

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 61 พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผบ.มทบ.11 ในฐานะทีมโฆษกคสช. กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกล่าวในคลิปวิดีโองานฉลองครบรอบวันเกิดครบ 69 ปีที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ช่วงค่ำวันที่ 28 ก.ค.ตามเวลาประเทศอังกฤษ ถึงเรื่องการเมืองในประเทศไทยที่เริ่มจากรัฐบาลทหารที่สวมกระโปรงลายพราง

ว่าการที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ของ นายทักษิณ หรือนักการเมืองต่างๆเชื่อมั่นว่าพี่น้องประชาชนคนไทยสามารถรับฟังวิเคราะห์ได้ว่าจากคำพูดดังกล่าวมีข้อเท็จจริงอย่างไร ซึ่งรัฐบาลและคสช.คงติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองต่างๆเหล่านี้ แต่จะไม่โต้ตอบเพราะจะทำให้เสียเวลาการทำงานให้บ้านเมือง ใครจะพูดอะไรอย่างไรไม่ได้เกิดประโยชน์ต่อประเทศ คำตอบที่ดีที่สุดคือพี่น้องประชาชนดูจากการทำงานของรัฐบาลได้ว่า 4 ปีที่ผ่านมารัฐบาลและคสช.ได้ทำอะไรไปบ้างแก้ไขปัญหาต่างๆที่สะสมมานาน จนทำให้ประเทศเกิดความเข็มแข็งภายใต้ความสงบสุขร่วมกัน มีรากฐานที่มั่นคงเข็มแข็งมากขึ้น

เมื่อถามว่านายทักษิณ ระบุว่ารัฐบาล- คสช.พยายามถ่วงการเลือกตั้ง พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าวว่า ต้องเข้าใจว่า เวลานี้รัฐบาลไม่สามารถตอบเป็นอย่างอื่นไปได้ รัฐบาลยืนยันตามโรดแม็ปเดิมไม่สามารถตอบเป็นอย่างอื่นได้ เพราะไม่มีประเด็นอื่นที่จะมาเป็นปัจจัยในการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป ทุกคนในรัฐบาลและคสช.ต่างทำงานในหน้าที่เต็มขีดความสามารถ เพราะมีงานข้างหน้าที่รออยู่อีกมาก งานใดๆที่กำลังจะเกิดขึ้นล้วนเป็นงานสำคัญที่ทุกคนต้องมีส่วนร่วมทั้งนี้เพื่อทำให้ประเทศชาติบ้านเมืองเกิดความสงบสุขร่มเย็น

"ขอให้พี่น้องประชาชน ติดตามการทำงานของรัฐบาลและคสช.ซึ่งจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด เราทุกคนต่างตั้งอกตั้งใจทำงานตอบสนองประชาชน เพราะเราตั้งใจเข้ามาทำงานให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข จึงไม่มีเวลาที่จะไปโต้ตอบใคร เพราะการตอบโต้ใดๆจะไม่เกิดประโยชน์อะไรเอาเวลามาทำงานให้ประเทศชาติจะดีกว่า"พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าว

พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าวว่าในช่วงเวลามหามงคลนี้ตนอยากให้พี่น้องประชาชนคนไทยร่วมกันสร้างบุญสร้างกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาร่วมใจเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และทำบุญในเทศกาลวันเข้าพรรษา ซึ่งจะทำให้เกิดอุ่นไอของความรักชาติรักแผ่นดิน เพราะสภาพโดยร่วมขณะนี้ต้องยอมรับความจริงว่าบ้านเมืองปกติสุขสงบเรียบร้อย กิจกรรมต่างๆที่รัฐบาลมอบหมายหน่วยงานฝ่ายต่างๆได้รับการตอบสนองความร่วมมืออย่างเต็มที่ รัฐบาล-คสช.มีความมุ่งมั่นตอบสนองความต้องการของประชาชนตลอดเวลา มีการแก้ไขปัญหาต่างๆในประเทศจนสามารถสร้างความเชื่อมั่นต่ออารยประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาการประมงที่ถูกต้องตามหลักสากล (IUU) การบินพลเรือน (ICAO) การค้ามนุษย์ที่อยู่ในระดับที่ดีขึ้น (TIP Report) รวมถึงการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา นอกจากนี้รัฐบาลสามารถสร้างความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านและมิตรประเทศ โดยเฉพาะกรณีการส่งเจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือสปป.ลาวที่เกิดภัยพิบัติเขื่อนแตก สิ่งต่างๆเหล่านี้แสดงให้เห็นว่ารัฐบาล-คสช.มีความตั้งใจทำงานอย่างจริงจัง