'เบิร์ด ธงไชย' ร่วมบริจาค 1 แสนบา และส่งกำลังใจสู่ สปป.ลาว

'เบิร์ด ธงไชย' ร่วมบริจาค 1 แสนบา และส่งกำลังใจสู่ สปป.ลาว

"เบิร์ด ธงไชย" ร่วมบริจาค 1 แสนบาทช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมน้ำท่วมสปป.ลาว

จากกรณีที่ปริมาณน้ำมหาศาลทะลักจากเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยเข้าท่วมหมู่บ้านหลายแห่งในแขวงอัตตะปือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จนเกิดเป็นภัยพิบัติครั้งใหญ่ โดยประเทศไทยซึ่งถือเป็นพี่น้องบ้านไกลเรือนเคียงต่างระดมทุนทรัพย์ และส่งกำลังใจไปให้

โดย "เบิร์ด ธงไชย" พร้อมด้วย "พลพล พลกองเส็ง" และ"ตั๊กแตน ชลดา" ร่วมส่งกำลังใจให้กับพี่น้องชาวสปป.ลาว ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์สันเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยแตก จนทำให้เกิดภัยพิบัติน้ำท่วมอย่างหนักในแขวงอัดตะปือและแขวงจำปาสัก ทางตอนใต้ของสปป.ลาว ก่อให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยต้นสังกัดอย่าง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)ได้ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือจำนวน 100,000 บาท  พร้อมกันนี้ เบิร์ด ได้ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือจำนวน 100,000 บาท ด้วยเช่นกัน

เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์ เปิดเผยว่า “เบิร์ดขอส่งกำลังใจให้ทุกคน ขอให้ทุกคนปลอดภัย   และขอเชิญชวนพวกเราช่วยกันบริจาค และให้ความช่วยเหลือแก่พี่น้อง สปป.ลาว ที่ผ่านมาเบิร์ดได้มีโอกาสร่วมงานกับดาวคอฟฟี่และบริษัท ดาวเฮือง กรุ๊ป จำกัด รู้สึกประทับใจและอบอุ่นเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันที่สำคัญประเทศไทยและสปป.ลาวถือได้ว่าเป็นมิตรประเทศ มีความรักความผูกพันกันมาอย่างยาวนานฉะนั้นเวลานี้ใครช่วยเหลืออะไรได้     ก็ขอให้ช่วยกันคนละไม้คนละมือนะครับ”

พลพล พลกองเส็ง เปิดเผยว่า “ผมขอแสดงความเสียใจและขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุภัยพิบัติในครั้งนี้นะครับ ให้มีกำลังใจ สู้ๆครับ ตอนนี้ทุกคนกำลังพยายามที่จะเข้าไปช่วยเหลือ ผู้ที่ไม่สามารถเดินทางไปได้ก็ยังส่งทั้งกำลังใจและกำลังทรัพย์ เพื่อนำไปช่วยเหลือทุกๆคน ส่วนผมก็ขอเป็นแรงใจให้ทุกคนนะครับ ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดีและกลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุดครับ”

ด้านตั๊กแตน ชลดา เปิดเผยว่า “จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด  รู้สึกเห็นใจและเป็นห่วงชาว สปป.ลาว ทุกๆคนที่ได้รับผลกระทบมากค่ะ ซึ่งตอนนี้ทุกหน่วยงานและประชาชนคนไทยที่คอยติดตามสถานการณ์ ต่างก็มีความเห็นใจและต้องการที่จะหยิบยื่นความช่วยเหลือต่างๆ ไปถึงประชาชน สปป.ลาว กันอย่างเต็มที่ค่ะ สิ่งไหนที่สามารถช่วยเหลือกันได้เราก็พร้อมที่จะช่วยอยู่แล้วค่ะ ตั๊กแตนขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนให้มีความเข้มแข็ง ทุกอย่างที่เสียไปเราสร้างขึ้นมาใหม่ได้ค่ะ ขอให้ทุกคนสู้ๆนะคะ”