ส.อ.ท.ระดมบริจาคเงิน-สิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยเขื่อนแตก สปป.ลาว

ส.อ.ท.ระดมบริจาคเงิน-สิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยเขื่อนแตก สปป.ลาว

ธารน้ำใจหลั่งไหล! ส.อ.ท.ระดมบริจาคเงิน-สิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยเขื่อนแตก สปป.ลาว 2 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2561 ณ บริเวณโรงซ่อมบำรุง บริษัท ส.เขมราฐ อินดัสตรี้ จำกัด นางพัชนี ธนาพรสิน รองประธานสภา อุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งได้รับมอบหมายจาก นายสุพันธ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ให้ ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุบลราชธานี นำสิ่งของยังชีพที่ได้รับการบริจาคโดยผ่านทางสภาอุตสาหกรรมแห่ง ประเทศไทย และมูลนิธิพัฒนาอุตสาหกรรม เพื่อนำไปให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนชาว สปป.ลาว ซึ่งประสบอุทกภัยอันเนื่อง จากสันเขื่อนแตก ที่แขวงอัตตะปือ

โดยในการนี้ได้ประสานงานกับมณฑลทหารบกที่ 22 อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เพื่อนำกำลังพลมาทำการบรรจุสิ่งของยังชีพ ที่จำเป็น อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง และเครื่องใช้อุปโภค ซึ่งจะถูกลำเลียงโดยรถยนต์ของทหารไปส่งในบริเวณช่องเม็ก สปป.ลาว ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 ก่อนที่จะถูกขนถ่ายใส่รถยนต์ในฝั่งลาว และผู้แทนจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยและสภา อุตสาหกรรมจังหวัดอุบลราชธานี เป็นผู้นำไปไปแจกจ่ายถึงมือของผู้ประสบภัยที่อัตตะปือ ต่อไป

นางพัชนี กล่าวว่า ขณะนี้ความช่วยเหลือจากภาคเอกชนซึ่งอยู่ส่วนกลางของประเทศไทย รู้สึกเห็นใจและห่วงใยประชาชนชาวลาวที่ประสบอุทกภัยเป็นอย่างมาก จึงได้ร่วมกันบริจาคเงินและสิ่งของผ่านทาง สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เพื่อให้นำส่งยังพี่น้องชาวลาว ผ่านทาง สอท.อุบลฯ ซึ่งปัจจุบันมียอดเงินแล้วเกือบ 1,000,000 บาท และยอดบริจาคเป็นสิ่งของมีมูลค่ารวมกันร่วม 2,000,000 บาทแล้ว

นางพัชนีกล่าวว่า ตนและตัวแทนของสภาอุตสาหกรรม จ.อุบลฯ จะเดินทางเข้าไปมอบสิ่งของยังชีพดังกล่าวด้วยตนเอง เพื่อให้ ผู้ที่มีจิตเป็นกุศลช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ได้ร่วมบริจาคมา ได้มั่นใจว่าสิ่งของได้ถูกส่งถึงมือพี่น้องผู้ประสบภัยอย่างแท้จริง จึงขอ ขอบคุณน้ำใจจากภาคเอกชนไทยและหน่วยงานราชการทุกฝ่าย ที่ร่วมกันปฏิบัติภารกิจเพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวลาวในครั้งนี้