นำอดีตผญบ.ม้ง ค้นบ้านพักที่พบพระ ไม่พบอะไร

นำอดีตผญบ.ม้ง ค้นบ้านพักที่พบพระ ไม่พบอะไร

จับแล้วอดีตผู้ใหญ่บ้าน ก่อนพาไปค้นบ้านพักที่ อ.พบพระ จ.ตาก  แม่ยืนยันลูกชายเป็นคนดี ชาวม้งมุงตรวจค้นบ้านไม่พบอะไร

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม พ.ต.อ.สมพงษ์ ไสยมรรคา ผกก.สภ.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก พร้อมชุดสืบสวนสภ.พบพระ, ชุดสืบสวนจังหวัดลำปาง, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามและเจ้าหน้าที่่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(ปคม.)ได้นำตัวนายนพดล นวอริยะ อายุ 42 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 10 บ้านรวมไทยพัฒนานา 1  ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก และเป็นผู้ต้องหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น ตามหมายศาลจังหวัดลำปาง ภายหลังถูกจับกุมที่ อ.เมือง จ.ตาก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจค้นบ้านเลขที่ 82 หมู่ 10 บ้านรวมไทยพัฒนา 1 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก ขณะกำลังเข้าไปตรวจค้นนั้น พบนางหนู แซ่หลี มารดาของนายนพดล ร้องไห้ และยืนยันว่าลูกชาวตนเองเป็นคนดี ไม่เชื่อว่าได้กระทำผิดตามข้อกล่าวหา แต่เจ้าหน้าที่ได้อ่านหมายศาล และขอเข้าตรวจค้นในบ้าน จนนางหนูได้พาเข้าไปในบ้านและตรวจค้นในห้องนอนที่มีสภาพเล็กๆ และไม่พบสิ่งผิดกฏหมายใด เจ้าหน้าที่จึงถอนกำลังและนำตัวนายนพดล ออกไป เพื่อเดินทางไปยังกรุงเทพฯ  

สำหรับบรรยากาศการตรวจค้นนั้น มีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางไปกับคณะจับกุมด้วย และยังมีชาวเขาเผ่าม้งจำนวนมากได้ เข้าไปมุงดู ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ขอร้องไม่ให้บุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าไปในบ้าน

นางหนู กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า ขอยืนยันว่า ลูกชายเป็นคนดี ไม่ได้กระทำผิด และที่ผ่านมาลูกชายถูกหลอก ไม่ทราบมาก่อนว่าหญิงที่เสียชีวิต มีสามี และมีบุตรแล้ว ซึ่งสุดท้ายทางผู้ใหญ่ก็ได้ไปเคลียร์กันแล้ว

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวทาง พ.ต.ท.สืบสกุล ขุนเพิ่ม รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้ยื่นขออนุมัติจากศาลจังหวัดลำปาง ออกหมายจับนายนพดล นวอริยะ อดีตผู้ใหญ่บ้าน ผู้ก่อเหตุล่อลวงหญิงสาวชาวม้งวัย 22 ปี ไปข่มขืนที่อพาร์ตเม้นต์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ลำปาง จนทำให้ฝ่ายหญิงต้องอับอายกินยาฆ่าตัวตาย และเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งศาลอนุมัติหมายจับดังกล่าว