รวบ 'อดีตผญบ.' ตามหมายจับข่มขืนสาวลำปาง เร่งค้นหลักฐานเพิ่ม

รวบ 'อดีตผญบ.' ตามหมายจับข่มขืนสาวลำปาง เร่งค้นหลักฐานเพิ่ม

ตำรวจนำหมายจับรวบตัว "อดีตผญบ." ผู้ต้องหาข่มขืนสาวลำปางและกินยาตาย เบื้องต้นให้การปฏิเสธก่อนนำตัวค้นบ้านหาหลักฐานเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจาก เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2561 ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดลำปางได้ออกหมายจับ นายนภดล นวอริยะ อยู่บ้านเลขที่ 1/82 ม.10 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก ผู้ต้องหาตามหมายจับว่ากระทำความผิดฐาน ข่มขืนกระทำชำเรา ผู้อื่นโดยขู่เข็ญ ด้วยประการใดๆโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิด ว่าตนเป็นบุคคลอื่น ลงวันที่ 26 เดือน กรกฎาคม 2561

ล่าสุดเมื่อช่วงสายวันที่ 27 ก.ค.2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.ภ.จว.ตากและเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย สามารถจับกุมตัวนายนภดล นวอริยะ ได้แล้ว ที่ข้างถนน เขตอำเภอเมือง จังหวัดตาก โดยมี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร่วมปฏิบัติการจับกุมในครั้งด้วย โดยได้ไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊กซ์ของชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เบื้องต้นนายนภดล ยอมรับว่าเป็นบุคคลเดียวกับภาพตามหมายจับของศาลจังหวัดลำปางจริง แต่เบื้องต้นให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายนภดล ไปตรวจค้นที่บ้าน ที่อ.พบพระ จ.ตาก ขณะที่นำตัวขึ้นรถนายนภดล บอกกับเจ้าหน้าที่ว่าตอนแรกจะติดต่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แต่ก็มาถูกจับกุมก่อนซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวมาส่งพ.ต.ท.สืบสกุล ขุนเพิ่ม รองผกก.สอบสวนเจ้าของคดี สภ.เมืองลำปางเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายจรัส ชนกนาถวดี 47 ปี ชาว จ.น่าน ซึ่งเป็นอาผู้ตายเปิดเผยว่า ขณะนี้ทางญาติกำลัง เตรียมงานศพหลานสาวที่บ้านขุนแม่หวด ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง ตามประเพณีชาวเขาเผ่าเมี่ยน หรือ เย้า ขณะนี้กำลังมีการปรึกษาหารือกันดูฤกษ์ก่อนว่าจะทำพิธีวัน ทางพ่อแม่พี่น้องรวมถึงญาติ รู้สึกโล่งอกดีใจที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายนภดลได้อย่างรวดเร็ว ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายอย่างมาก