'เขาใหญ่ มาราธอน 2018' ชิงถ้วยพระราชทาน 3 พระองค์

'เขาใหญ่ มาราธอน 2018' ชิงถ้วยพระราชทาน 3 พระองค์

"พล.อ.สุรยุทธ์" แถลงข่าว 'เขาใหญ่ มาราธอน 2018' ชิงถ้วยพระราชทาน 3 พระองค์ สมทบทุน โครงการสานใจไทย - สู่ใจใต้

มูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์  พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ในฐานะประธานมูลนิธิรัฐบุรุษฯ พร้อม พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ร่วมกันแถลงข่าวโครงการ "เขาใหญ่มาราธอน 2561" ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ในวันที่ 2 ธ.ค. นี้ เส้นทางถนนธนรัชต์ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างมูลนิธิรัฐบุรุษฯ มูลนิธิรักเมืองไทย มูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และกองทัพบก

พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ถือว่ามีความสำคัญ เพราะเป็นการจัดงานวิ่งมาราธอนที่ได้รับพระราชทานถ้วยรางวัลจาก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณแก่นักวิ่งมาราธอนในครั้งนี้อย่างหาที่สุดไม่ได้ ทั้งนี้ รายได้จากการจัดกิจกรรมดังกล่าว ส่วนหนึ่งยังเป็นทุนสนับสนุนการจัดโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ เพื่อมอบทุนการศึกษาให้เยาวชนในโครงการฯ ด้วย

พล.อ.สุรศักดิ์ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ในการจัดงานวิ่งมาราธอนครั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนการปฏิบัติงานของผู้พิทักษ์ป่า ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับการประกันชีวิตลูกจ้างชั่วคราวรายวัน จึงนำเอากีฬาระดับโลกมาผสมผสานกับการสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ผืนป่า และสัตว์ป่า

นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า การวิ่งการกุศล ทางกระทรวงได้จัดขึ้นปีละ 600 ครั้ง สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ถือว่าเป็นการจัดงานที่สมบูรณ์แบบ เป็นการนำเอากิจกรรมที่สำคัญมาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นกีฬา การท่องเที่ยว และการอนุรักษ์ ตนยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

 

'เขาใหญ่ มาราธอน 2018' ชิงถ้วยพระราชทาน 3 พระองค์

 

 

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ทางกองทัพบกมีความพร้อมที่จะสนับสนุนด้านกำลังพล และอุปกรณ์ในการจัดการแข่งขัน เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้เห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย ร่วมกับการปลูกจิตสำนึกให้ช่วยกันรักษาป่า และสิ่งแวดล้อม ตลอดจนสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าทั่วประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายละเอียดการแข่งขันเขาใหญ่มาราธอน 2561 เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. นี้ โดยแบ่งประเภทการวิ่งชาย - หญิง ออกเป็น 4 ประเภท คือ 1. Full Marathon ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร รับจำนวน 600 คน 2. Half Marathon ระยะทาง 21.100 กิโลเมตร รับจำนวน 1,200 คน 3. Mini Marathon ๅระยะทาง 10.500 กิโลเมตร รับจำนวน 2,000 คน และ 4. Family Run ระยะทาง 5 กิโลเมตร รับจำนวน 1,200 คน

 

'เขาใหญ่ มาราธอน 2018' ชิงถ้วยพระราชทาน 3 พระองค์

 

 

'เขาใหญ่ มาราธอน 2018' ชิงถ้วยพระราชทาน 3 พระองค์

 

 

'เขาใหญ่ มาราธอน 2018' ชิงถ้วยพระราชทาน 3 พระองค์