บรรลุข้อตกลงทางการค้า

บรรลุข้อตกลงทางการค้า

เลือกเก็งกำไรรายตัว กำหนดจุดตัดขาดทุน 1680 จุด

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปิดบวกได้ดี โดยนักลงทุนสถาบันในประเทศกลับมาเป็นฝั่งที่ซื้อสุทธิ หนุนหุ้นขนาดใหญ่-กลางปรับขึ้นเกือบทุกกลุ่มขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคปิดค่อนข้างคละ


คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับขึ้น ทดสอบแนวต้าน 1700/1720 จุด แนวรับ 1680/1660 จุด โดยประเด็นหนุนหลักจะมาจากข่าวบวก ผลการเจรจาระหว่างนายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธาน EC และประธานาธิบดีทรัมป์ ของสหรัฐฯ ที่สามารถบรรลุข้อตกลงทางการค้า เพื่อนำไปสู่การลดภาษีนำเข้าและการกีดกันทางการค้าระหว่างกันให้เป็นศูนย์ ซึ่งเรามองว่าช่วยหลีกเลี่ยงสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและยุโรป และเป็นผลบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง ขณะที่ปัจจัยจับตา วันนี้อยู่ที่การประชุม ECB ตลาดคาดคงนโยบายการเงิน และพรุ่งนี้ สหรัฐฯประกาศจีดีพี 2Q18 ตลาดคาดขยายตัว 4.2% QoQ สูงสุดนับตั้งแต่ปี 2014

ประเด็นสำคัญวันนี้

โลก: สหรัฐฯ และ EU ได้ตกลงที่จะร่วมมือกันเพื่อเตรียมยุติการเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าอุตสาหกรรมที่ไม่รวมรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ รวมทั้งขจัดอุปสรรคทางการค้า และสนับสนุนการค้าสินค้าประเภทดังกล่าว รวมถึงจะมีเพิ่มการค้าระหว่างกันในอุตสาหกรรมภาคบริการ เคมีภัณฑ์ เภสัชกรรม การแพทย์ และถั่วเหลือง โดย EU ได้ตกลงที่จะซื้อถั่วเหลือง และก๊าซธรรมชาติเหลว LNG จากสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น โดยจะมีการตั้งคณะทำงานเพื่อผลักดันข้อตกลงดังกล่าวต่อไป

ไทย: ที่ประชุมกสทช. อนุมัติให้ผู้ชนะประมูลคลื่นความถี่สำหรับย่าน 1800 MHz ที่เสนอราคาสูงสุดมีสิทธิเลือกย่านความถี่เป็นลำดับแรก และหากผู้ชนะประมูลเป็นผู้ที่ถือครองคลื่นความถี่ 1800 MHz เดิมอยู่ก่อนแล้ว และไม่สามารถเลือกช่องความถี่ใหม่ให้เรียงติดกับคลื่นความถี่เดิมได้ ให้ผู้ใช้งานคลื่นดังกล่าวสามารถย้ายการใช้งานคลื่นความถี่ตามสิทธิทั้งหมดไปยังช่วงความถี่ที่ว่างพอสำหรับตัวเองได้

น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI ปิดบวก 1.1% ปิดที่ 69.30 ดอลลาร์/บาร์เรล หลัง EIA เปิดเผยว่า สต๊อคน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ร่วงลง 6.1 ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์ที่แล้ว มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 2.3 ล้านบาร์เรล

กลยุทธ์

      เลือกเก็งกำไรรายตัว กำหนดจุดตัดขาดทุน 1680 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

       หุ้นกลุ่มสื่อสาร ได้แก่ ADVANC DTAC TRUE

       หุ้นกลุ่มยานยนต์ ได้แก่ SAT AH STANLY

       Derivatives : แนะถือ S50U18 สถานะ Long ที่เปิดไว้วานนี้หลังบ่าย  3 บริเวณ 1106-1108 จุด

       เป้าทำกำไรที่ (จุด) : 1115 / 1122 และ Stop order (จุด) : 1100