Report & Corporate News (26 ก.ค.61)

Report & Corporate News (26 ก.ค.61)

SCC ซื้อ, DRT ซื้อ, RATCH มอบเงินช่วยเหลือ 5 ลบ., SPA ทำสัญญาให้บริการนวดสุขภาพ

SCC   แนะนำ ซื้อ   ราคาเป้าหมาย  530.00 บาท

SCC รายงานผลประกอบการใน 2Q61 ที่ระดับ 1.24 หมื่นล้านบาท คงที่ qoq แต่ปรับตัวลดลง 6.4% yoy เป็นไปตามตลาดคาดการณ์ แต่ต่ำกว่าประมาณการของเรา 9% เนื่องจากการปรับมูลค่าเพิ่มของสินค้าคงคลังในธุรกิจปูนชีเมนต์น้อยว่าคาดการณ์ของเรา เราปรับประมาณการผลประกอบการในปี 2561-62 ลงในระดับ 11.2% และ 14.5% ตามลำดับ เพื่อสะท้อนต้นทุนวัตถุดิบในการผลิตแนฟทาที่สูงขึ้น และปรับส่วนแบ่งกำไรจากธุรกิจปูนชีเมนต์ และ บรรจุภัณท์ คำแนะนำเป็น ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 530.00 บาท

DRT  แนะนำ ซื้อ  ราคาเป้าหมาย   7.50 บาท

เราเชื่อว่าผลประกอบการของ DRT ในปีนี้จะชะลอตัวลงจากต้นทุนราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น ถึงอย่างไรก็ตาม DRT มีกลยุทธ์ที่จะควบคุมค่าใช้จ่ายดังกล่าวจากการเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการผลิต ซึ่งจะส่งผลให้ผลประกอบการเติบโตในระดับพอสมควร และยังมีการเติบโตต่อเนื่องไปอีกในปีหน้า ทั้งนี้ DRT ยังให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลที่น่าประทับใจ คงคำแนะนำเป็น ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 7.50 บาท

RATCH

RATCH มอบเงินช่วยเหลือ 5 ลบ.กรณีเขื่อนย่อย"เซเปียน-เซน้ำน้อย"ในลาวแตก เร่งตรวจสอบ

บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH เปิดเผยว่า บริษัทขอแสดงความเสียใจต่อประชาชน ครอบครัว และทุกภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เขื่อนดินย่อนส่วน D ของโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำเซเปียน-เซน้ำน้อย ทรุดตัว โดยบริษัทได้มอบเงินสนับสนุนช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน 1,300 กีบ หรือประมาณ 5 ล้านบาท แก่ทางการ สปป.ลาว ในขณะนี้ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทฯพร้อมทีมงานได้เดินทางไป สปป.ลาว เพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือ

SPA

SPA ทำสัญญาให้บริการนวดสุขภาพในโรงแรมไอบิส สไตล์ รัชดา-รร.อโนมา

บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA  ลงนามสัญญาเข้าให้บริการนวดเพื่อสุขภาพในโรงแรม    2 แห่ง ได้แก่  บริการนวดเพื่อสุขภาพในโรงแรมกับ บริษัท พี.ที.คอมเพล็กซ์ จำกัด (ผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรม)   เพื่อให้บริการนวดเพื่อสุขภาพภายในโรงแรม Ibis Styles Ratchada Hotel กรุงเทพมหานคร ภายใต้แบรนด์ “Let’s Relax” เป็นระยะเวลา 3 ปี เเละสามารถขยายเวลาต่อไปได้อีก 2 ครั้งๆละ 3 ปี และบริการนวดเพื่อสุขภาพในโรงแรมกับ บริษัท โรงแรมอโนมา กรุงเทพ จำกัด ภายใต้แบรนด์ “Let’s Relax” เป็นระยะเวลา 3 ปี เเละสามารถขยายเวลาต่อไปได้อีก 3 ปี  คาดเปิดดำเนินการในไตรมาสที่ 4/61