กองทัพภาค2พร้อมส่งกำลังพล ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยลาวเขื่อนแตก

กองทัพภาค2พร้อมส่งกำลังพล ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยลาวเขื่อนแตก

น้ำใจชาวโคราช เปิดรับบริจาคช่วยผู้ประสบภัยเขื่อนแตกต่อเนื่อง ด้านกองทัพภาคที่ 2 เตรียมส่งกำลังพล และอุปกรณ์ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยสปป.ลาวเขื่อนแตก ขณะที่กู้ภัยฮุก31กำลังเร่งหาผู้ขาดการติดต่อ

จากกรณีเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย ที่ประเทศลาว ได้เกิดแตกร้าวเสียหาย ทำให้เกิดอุทกภัยในแขวงอัตตะปือ และแขวงจำปาสัก ทางตอนใต้ของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ทำให้ประชาชนจำนวนมากได้รับความเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.61 ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จ.นครราชสีมา ร่วมกับหอการค้า เปิดรับบริจาคเงิน สิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง และเสื้อผ้า เพื่อรวบรวมส่งไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวลาวที่ประสบอุทกภัย โดยจะทำการเปิดรับบริจาคตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 27 กรกฎาคม เบื้องต้นหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา บริจาคเงินจำนวน 1 แสนบาท และมีประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาทยอยนำเงินสด ข้าวสาร อาหารแห้ง และเสื้อผ้าจำนวนมาก ไปร่วมบริจาคกันอย่างไม่ขาดสาย

ด้านพล.ท.ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 ได้สั่งการให้กำลังพล นำเรือท้องแบน ครัวสนาม รถผลิตน้ำดื่ม และแพทย์ทหาร ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่22อุบลราชธานี เตรียมความพร้อมในที่ตั้งตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้หากมีการร้องขอสามารถออกให้ความช่วยเหลือราษฎรชาวลาวที่ได้รับผลกระทบ

ขณะเดียวกัน ทีมงานหน่วยเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ (ส่วนหน้าชุดที่1) ฮุก31 นครราชสีมา และชมรมดำน้ำโคราช วางแผนร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจี้กง จ.อุบล และกู้ภัยชุมแพ จ.ขอนแก่น รวมทั้งกู้ภัยเมตตาธรรมและอาสาหน่วยต่างๆ เพื่อวางแผนค้นหาประชาชน 15 ครัวเรือน ที่ขาดการติดต่อ โดยประสานจากญาติพี่น้องของผู้ประสบภัยในเมืองปากซอง ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มปฏิบัติการค้นหาผู้ขาดการติดต่อเป็นการเร่งด่วนแล้ว