เปิดตัวแคมเปญใหญ่แห่งปี 'แสตมป์แห่งสยาม' ชวนคนไทยสืบสานวัฒนธรรม

เปิดตัวแคมเปญใหญ่แห่งปี 'แสตมป์แห่งสยาม' ชวนคนไทยสืบสานวัฒนธรรม

ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย เชิญชวนประชาชนร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทย เปิดตัวแคมเปญใหญ่ ภายใต้แนวคิด “แสตมป์แห่งสยาม” ประจำปี 2561

ด้วยเทคนิค IR ใช้ 7-App บนมือถือส่องที่แสตมป์จะปรากฎคลิปความเป็นมาของวัฒนธรรมไทย พร้อมแลกรับสินค้าพรีเมี่ยมรักษ์โลก

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทมีความต้องการให้คนไทยภาคภูมิใจในวัฒนธรรมของชาติไทยที่มีมาอย่างยาวนาน  ทั้งในเรื่องภาษาไทย ชุดประจำชาติ สถาปัตยกรรม อาหารคาวหวานที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สิ่งเหล่านี้คือรากเหง้าทางวัฒนธรรมที่ควรจะให้มีการสืบสานต่อไปจนชั่วลูกชั่วหลาน ซีพี ออลล์จึงเลือกที่จะถ่ายทอดความเป็นไทยผ่านรายการแสตมป์ในปี 2561 ซึ่งเป็นรายการโปรโมชั่นที่มีผู้ร่วมรายการมากที่สุดในประเทศ โดยรายการแสตมป์ในปีนี้มาในแนวคิด “แสตมป์แห่งสยาม” ที่จะบอกเล่าเรื่องราววัฒนธรรมของไทยตั้งแต่ยุคสุโขทัยมาจนถึงสมัยรัตนโกสินทร์ผ่านดวงแสตมป์

“ในครั้งนี้ได้นำเทคโนโลยี IR (Image Recognition) มาใช้ด้วย สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน 7-App แล้วส่องไปที่ดวงแสตมป์ก็จะปรากฎคลิปวิดิโอสั้นๆ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของวัฒนธรรมต่างๆ ในแต่ละสมัย นอกจากจะได้ความรู้จากดวงแสตมป์แล้ว แสตมป์แห่งสยามสามารถใช้แทนเงินสดซื้อสินค้าในร้านเซเว่น อีเลฟเว่นได้ เพียงซื้อสินค้าครบทุกๆ 50 บาท (ยกเว้น สินค้าไม่ร่วมรายการ) จะได้รับแสตมป์ 1 บาท หรือซื้อสินค้าร่วมรายการรับแสตมป์จัดหนักดวงละ 3 บาท (ตามจำนวนที่กำหนด)” นายยุทธศักดิ์กล่าว

2_24

สำหรับรายการแสตมป์แห่งสยามเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม ถึง 23 พฤศจิกายน 2561 และใช้แสตมป์ได้ถึง วันที่15 ธันวาคม 2561 การสะสมแสตมป์สามารถเลือกสะสมได้ 2แบบ คือ สะสมแสตมป์แบบเป็นดวง หรือ สะสมเป็น M-Stamp ผ่านแอปพลิเคชัน 7- App ในโทรศัพท์มือถือ ซึ่งการสะสม M Stamp นอกจากจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการสะสมแสตมป์แล้ว ยังจะได้รับแสตมป์มากกว่าเดิมเมื่อซื้อสินค้าร่วมรายการจัดหนัก ทั้งนี้ยังเป็นการช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติด้วย

นายยุทธศักดิ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า แสตมป์แห่งสยามสามารถนำมาแลกสินค้าพรีเมี่ยม อาทิ กระเป๋ามโนสาเร่ช่วยลดโลกร้อน ใช้แสตมป์หรือ M – Stamp 119 บาท บวก เงินสด 1 บาท ชุดชาม 3 ใบเถา ใช้แสตมป์หรือ M – Stamp 249 บาท บวก เงินสด 1 บาท ชุดชามเนื้อเซรามิคเข้าไมโครเวฟได้ 1 ชุดได้ชาม 3 ขนาด พร้อมฝาปิด หมอนหนุนคุณพระช่วย ใช้แสตมป์หรือ M – Stamp 369 บาท บวกเงินสด 1 บาท เก้าอี้มหาสมบัติ  ใช้แสตมป์หรือ M – Stamp 709 บาท บวกเงินสด 1 บาท รวมถึงยังมีสินค้า และคูปองส่วนลดบริการต่างๆ  ให้ได้แลกอีกมากมาย นอกจากนี้สามารถนำดวงแสตมป์ใช้ทำบุญให้กับวัดป่าอ่างน้ำเย็น จ. ฉะเชิงเทรา, วัดใหม่ศรีร่มเย็น จ. เชียงราย และมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก โดยการติดดวงแสตมป์ที่โปสเตอร์ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น , M-Stamp ผ่านทางแอปพลิเคชัน 7App หรือ แต้ม 7 Card ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส