'สุเทพ' มั่นใจ พรรครปช. เป็นรัฐบาลแน่หลังเลือกตั้ง

'สุเทพ' มั่นใจ พรรครปช. เป็นรัฐบาลแน่หลังเลือกตั้ง

"สุเทพ" มั่นใจ พรรครปช. เป็นรัฐบาลแน่หลังเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) กล่าวภายหลังเสร็จสิ้น การเข้าร่วมงานโครงการบรรพชาอุปสมบท เพื่อปฏิบัติธรรมฯ กับ ประชาชนที่มาในงานดังกล่าวตอนหนึ่งว่า ตอนนี้ตนกำลังร่วมมือกับประชาชน เรากำลังจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ ที่จะเป็นพรรคการเมืองที่แท้จริงของประชาชน ที่มีอุดมการณ์ 7 ข้อ ซึ่งขอแรกคือจงรักภักดีปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ข้อที่ 2 การปกครองบ้านเมืองนี้ ต้องเป็นธรรมาธิปไตย การเมืองต้องเป็นการเมือง ที่ประกอบด้วยธรรม พรรคการเมืองก็ต้องเป็นพรรคของพระธรรม ข้อที่ 3 อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย นักการเมืองในประเทศไทยต้องเคารพประชาชน ทำตามเจตนารมณ์ของประชาชน ข้อที่ 4 พรรคการเมืองนี้ตั้งขึ้นมาเพื่อปฏิรูปเปลี่ยนแปลงประเทศไทย เพื่อประชาธิปไตยที่สมบูรณ์มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

นายสุเทพกล่าวต่อไปส่า ข้อที่ 5 พรรคการเมืองนี้จะน้อมนำ ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ศาสตร์พระราชา เอามาปฏิบัติให้ทั่วถึง ข้อที่ 6 พรรคการเมืองนี้มุ่งมั่นรณรงค์ให้สมาชิกพรรคและประชาชนทั่วไปรักชาติ ภาคภูมิใจในความเป็นชาติไทย ข้อที่ 7 คือพรรคนี้ มุ่งที่จะดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมทั้งเรื่องกาศ น้ำ อาหารมุ่งให้ประชาชนมีชีวิตอยู่อย่างปลอดภัย

นายสุเทพกล่าวอีกว่า ถึงแม้ว่าตนจะเป็นกำลังสำคัญในการจัดตั้งพรรครปช. ตนก็จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส. เพราะเคยประกาศกับประชาชน ที่ร่วมเดินขบวนตอนนั้นว่าตนไม่หวังที่จะมีตำแหน่งใด จะไม่เป็นคณะกรรมการบริหารพรรคไม่เป็นหัวหน้าพรรค ไม่เป็นกรรมการพรรค และขอบอกพี่น้องประชาชนว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เป็นรัฐบาลแน่นอนหลังเลือกตั้ง ตนก็จะไม่รับตำแหน่งเป็นรองนายกฯหรือเป็น รัฐมนตรีที่ไหนทั้งสิ้นเรียกว่าทำพรรคการเมืองคราวนี้ไม่ใช่ประโยชน์ตัวเอง ทำเพื่อประเทศชาติ เพื่อประชาชนไม่เคยมีพรรคการเมืองที่พรรคการเมืองที่แท้จริงของประชาชน ในประเทศไทยนี่จะเป็นพรรคแรก ขอเชิญพี่น้องประชาชนคอยติดตามและถ้าใครมีอุดมการณ์ เดียวกันก็มาร่วมกันเป็นเจ้าของพรรคมาสนับสนุนกัน