'ไทยพาณิชย์' ผนึก 'กูเกิล' หนุนเอสเอ็มอีลุยดิจิทัล

'ไทยพาณิชย์' ผนึก 'กูเกิล' หนุนเอสเอ็มอีลุยดิจิทัล

"ไทยพาณิชย์" จับมือ "กูเกิล" ผสานศักยภาพรุกสร้างโอกาสทางธุรกิจบนโลกดิจิทัลให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.61 นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดลูกค้าเอสเอ็มอี ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า จากความมุ่งมั่นของธนาคารไทยพาณิชย์ในการผลักดันให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย transform ตัวเองผ่านการใช้เทคโนโลยีพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของสังคมดิจิทัลและสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ร่วมมือกับ Google ประเทศไทย ประกาศความร่วมมือเป็นพาร์ทเนอร์ธนาคารแรกในประเทศไทยของ Google My Business โดยจะร่วมกันส่งเสริมให้เอสเอ็มอีใช้เทคโนโลยีดิจิทัลขับเคลื่อนธุรกิจ และสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม Google ด้วย Google My Business ที่เปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีทุกกลุ่มสามารถปักหมุดและเพิ่มข้อมูลธุรกิจของตัวเองลง อาทิ ชื่อธุรกิจ ลักษณะธุรกิจ เวลาทำการ เบอร์ติดต่อ ฯลฯ เพื่อให้ค้นหาเจอใน Google Search และยังนำทางไปสถานที่ประกอบการโดย Google Maps ซึ่งนับเป็นเครื่องมือทางธุรกิจที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับเอสเอ็มอีได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคารไทยพาณิชย์เข้าถึงการใช้งาน Google My Business ได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ช่วยลดขั้นตอนและระยะเวลาในการสมัครใช้งานโดยลูกค้าเอสเอ็มอีธนาคารไทยพาณิชย์สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารฯ เพื่อทำการสมัครและจะได้รับรหัสยืนยันผ่านทางโทรศัพท์มือถือเพื่อสามารถปักหมุดสถานที่ประกอบการบน Google My Business ได้ทันที

โดยธนาคารจะเร่งเดินหน้าผลักดันและส่งเสริมให้ลูกค้าเอสเอ็มอีทุกระดับเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Business Ecosystem ที่ทาง Google ได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็น Digital Economy ในยุค 4.0 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยตั้งเป้าหมายว่าจะมีลูกค้าสมัครใช้งาน Google My Business จำนวน 50,000 รายภายในปีนี้ ครอบคลุมทั้งลูกค้าในปัจจุบันและลูกค้าใหม่จากทุกกลุ่มธุรกิจ