"ครูตอง"เปิดใจก่อนดวลอาโอกิ

"ครูตอง"เปิดใจก่อนดวลอาโอกิ

ถือเป็นการแข่งขันระดับสะเทือนวงการ เมื่อ ชินยะ อาโอกิ ดีกรีอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต จะได้ขึ้นสังเวียนกับซุปตาร์ชาวไทย ชนนภัทร "วันชิน" วิรัชชัย

     สองยอดฝีมือของรุ่นไลต์เวตมีคิวดวลกันภายใต้กติกาสามยกในศึก ONE: REIGN OF KINGS ซึ่งจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้ ณ Mall of Asia Arena กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งถือว่าเป็นไฟต์ที่แฟนกีฬาศิลปะป้องกันตัวหลายคนรอคอย

     สำหรับ Aoki เพิ่งจะคว้าชัยชนะด้วยการซับมิสชั่นได้ตั้งแต่ยกแรกเหนือ Rasul Yakhyaev เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แม้จอมเก๋าจากแดนปลาดิบผู้นี้จะไม่มีผลงานที่ดีเท่าไรนักในช่วง 2-3 ปีหลัง เนื่องจากพ่ายน็อกให้กับทั้ง Eduard Folayang และ Ben Askren แต่อย่างไรก็ดี Aoki ก็ยังถือเป็นยอดฝีมือระดับแนวหน้าอยู่ดี

     Aoki ถือเป็นหนึ่งในนักศิลปะป้องกันตัวที่มีทักษะช่ำชองเป็นพิเศษในท่านอนอันดับต้นๆของวงการ จากชัยชนะ 40 ครั้งในอาชีพ เขาสามารถชนะซับมิสชั่นคู่แข่งได้ถึง 25 ครั้ง คิดเป็น 63% ของชัยชนะทั้งหมดเลยทีเดียว ซึ่งถือเป็นผลงานที่น่าประทับใจอย่างมาก นับตั้งแต่เริ่มต้นอาชีพเมื่อปี 2003 หรือเมื่อ 15 ปีที่แล้ว

     ด้านคู่แข่งอย่างชนนภัทรยังถือว่ามีประสบการณ์ไม่มาก แค่ 12 ไฟต์เท่านั้น เขาได้เข้าร่วมกับ ONE Championship ตั้งแต่ช่วงต้นของอาชีพ ก่อนคว้าชัยได้ 7 จาก 9 ไฟต์ และเจ้าตัวเคยทำสถิติสวยหรูด้วยการชนะคู่แข่ง 6 ไฟต์รวดมาแล้ว

     ชนนภัทรเป็นที่รู้จักดีในด้านการโจมตีคู่แข่งที่หนักหน่วง ส่วน Aoki ก็เป็นหนึ่งในปรมาจารย์การดวลท่านอน ทำให้ชนนภัทรกลายเป็นนักกีฬาคนละสไตล์กับ Aoki อย่างสิ้นเชิง ชนนภัทรได้พัฒนาและประยุกต์ศิลปะป้องกันตัวขึ้นมาในรูปแบบของตัวเองโดยใช้ชื่อว่า วันชิน (OneShin) โดยมีพื้นฐานมาจากศาสตร์หลายแขนง ทั้ง มวยสากล, มวยไทย และอื่นๆ

ไฟต์ล่าสุดของชนนภัทรคือการพบกับ Rahul Raju ที่สิงคโปร์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยเขาใช้เวลาเพียง 21 วินาทีของยกแรกเท่านั้นก็ชนะน็อกคู่แข่งจากอินเดียด้วยหมัดขวาทรงพลัง ในวัย 29 ปี ชนนภัทรพร้อมแล้วที่จะทำให้ผู้ชมตื่นเต้นอีกครั้งด้วยการพบกับตำนานอย่าง Aoki

    เมื่อถามถึงการได้โอกาสดวลกับ Aoki ทางชนนภัทรได้เผยอย่างตรงไปตรงมาว่า Aoki คือหนึ่งในผู้ที่จุดประกายให้เขารักในกีฬาศิลปะป้องกันตัวนั่นเอง

     "Shinya Aoki คือตำนาน ผมติดตามเขาจากทางอินเตอร์เน็ตตั้งแต่ 15 ปีที่แล้ว ผมคลั่งไคล้ในตัวเขามาก อย่างที่ผมคลั่งไคล้ในกีฬานี้ ผมรักกีฬานี้ก็เพราะเขาเลยแหละ" ชนนภัทรกล่าว

    "15 ปีต่อมา มาถึงวันที่ผมจะได้ดวลกับเขา ผมต้องการขึ้นสังเวียนและแสดงความสามารถที่ดีที่สุดของตัวเองออกมา ผมอยากให้เขาประทับใจผมเหมือนที่ผมประทับใจในตัวเขามาตลอด"

    อย่างไรก็ตาม ในวัย 35 ปีของ Aoki ถือว่าเข้าสู่ช่วงปลายของอาชีพ แต่นักกีฬาเลือดซามูไรก็ไม่มีความกังวลใดๆ อย่างที่เจ้าตัวเคยบอกไว้ก่อนหน้านี้ว่าสามารถอยู่ในวงการได้จนถึงอายุ 50 ปีแบบสบายๆ และร่างกายของเขาก็ยังฟิตปั๋งไม่แพ้บรรดานักกีฬารุ่นน้องเลย

     ถือเป็นการแข่งขันที่น่าติดตาม ชนิดห้ามพลาดเด็ดขาดสำหรับไฟต์นี้ ว่าสุดท้ายแล้วการปะทะกันระหว่าง เทพระดับตำนานแห่งการซับมิสชั่น ดวลกับ รุ่นน้องที่โดดเด่นด้านการโจมตีอย่างชนนภัทรนั้นจะจบลงอย่างไร

     ศึก ONE: REIGN OF KINGS เตรียมระเบิดความมันส์ขึ้นในวันศุกร์ที่ 27 กรกฏาคมนี้ ณ Mall of Asia Arena กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ โดยคู่เอกจะเป็นการพบกันระหว่าง Kevin "The Silencer" Belingon ฮีโร่ขวัญใจเจ้าถิ่น พบกับ Martin "The Situ-Asian" Nguyen เจ้าของแชมป์โลก ONE สองรุ่น ซึ่งไฟต์นี้ผู้ชนะจะได้แชมป์โลกเฉพาะกาล ONE รุ่นแบนตั้มเวตไปครอง