ทนายขอศาลเลื่อนนัดพิพากษา คดี 'วิคตอเรียซีเคร็ท' ไป 19 ก.ย.

ทนายขอศาลเลื่อนนัดพิพากษา คดี 'วิคตอเรียซีเคร็ท' ไป 19 ก.ย.

ทนายความจำเลยขอศาลเลื่อนนัดพิพากษา คดี "วิคตอเรียซีเคร็ท" หลังให้การรับสารภาพ ขอยื่นเอกสารแถลงประกอบเพิ่มขอลงโทษสถานเบา ศาลนัดตัดสินอีกครั้ง 19 ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 25 กรกฏาคม 2561 ที่ห้องพิจารณา 709 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีค้ามนุษย์ คม.24/2561 ที่พนักงานอัยการค้ามนุษย์ 1 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายศรัทธาธรรม หรือป๋าติ๊ก แจ้งฉาย ซึ่งเป็นผู้จักการสถานบริการอาบ อบ นวด "วิคตอเรียซีเคร็ท" ย่านพระรามเก้า เป็นจำเลยที่ 1 , นายบุญทรัพย์ หรือป๋ากบ อมรรัตนาศิริ หัวหน้าพนักงานเชียร์แขก จำเลยที่ 2, นายชัยณรงค์หรือป๋าสง่า อ้นสุข จำเลยที่ 3 , นายมนัสหรือป๋านัส อ่วมทับจำเลยที่ 4 , นายเอกณพัชร์หรือพี่ป๊อป จารุวัฒน์ปฐม จำเลยที่ 5 , นายสมชายหรือป๋าต้น แสงอุดมจำเลยที่ 6 ซึ่งเป็นกลุ่มพนักงานเชียร์แขก , หจก.อมรินทร์ ออเซน โดยมีน.ส.ศศิธร วิระเทพสุภรณ์ เป็นผู้มีอำนาจจัดการแทน จำเลยที่ 7, น.ส.ศศิธร วิระเทพสุภรณ์ จำเลยที่ 8 และบริษัท เดวิส ซิลเวอร์ สตาร์ จก.โดยนายศรัทธาธรรม แจ้งฉาย จำเลยที่ 9 ในฐานความผิดร่วมกันค้ามนุษย์ โดยแสวงหาประโยชน์มิชอบจากการค้าประเวณีฯ , สมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป กระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ฯ

กรณีเมื่อระหว่างต้นเดือน ธ.ค. 60 - วันเวลาใดไม่ปรากฏชัด - 12 ม.ค.61 ต่อเนื่องกัน จำเลยทั้งเก้า สมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป วางแผนและแบ่งหน้าที่กันทำเป็นธุระจัดหา ชักพาไปหญิงสาวสัญชาติเมียนมาร์ 8 คน และสัญชาติไทย 1 คน ซึ่งมีอายุ 15-18 ปี ให้มาค้าประเวณีที่สถานอาบอบนวด "วิคตอเรีย" ถ.พระรามเก้า แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. เพื่อสนองความใคร่ผู้อื่น ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 และ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ. 2539 กับกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ดี หลังจากที่อัยการยื่นฟ้องจำเลยทั้ง 9 คน เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 61 แล้วปรากฏว่า ชั้นพิจารณาเฉพาะ นายมนัสหรือป๋านัส อ่วมทับ จำเลยที่ 4 และนายสมชายหรือป๋าต้น แสงอุดม จำเลยที่ 6 ซึ่งเป็นกลุ่มพนักงานเชียร์แขก ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนจำเลยที่เหลืออีก 7 รายให้การปฏิเสธขอต่อสู้คดี จึงมีการแยกสำนวนฟ้องของนายมนัสและนายสมชาย ออกมา วันนี้ (25 ก.ค.) ศาลจึงนัดฟังคำพิพากษาเฉพาะส่วนที่นายมนัสและสมชาย จำเลยที่ 4 กับ ที่ 6 ให้การรับสารภาพ แต่ทั้งนี้ปรากฏว่า ทนายความของนายสมชาย จำเลยที่ 6 ได้ยื่นคำร้องขอเลื่อนนัดฟังคำพิพากษาวันนี้ออกไปก่อน เนื่องจากจำเลยจะยื่นเอกสารคำแถลง ประกอบคำรับสารภาพ ให้ศาลพิจารณาลงโทษสถานเบา

โดยศาลพิเคราะห์แล้วก็ให้เลื่อนนัดฟังคำพิพากษาของนายมนัสจำเลยที่ 4 และ นายสมชาย จำเลยที่ 6 ออกไปเป็นวันที่ 19 ก.ย. นี้ เวลา 9.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับจำเลยทั้งหมดในคดีนี้ ปัจจุบันไม่ได้รับการประกันตัวแต่อย่างไร ซึ่งทั้งหมดถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และทัณฑสถานหญิงกลาง